Thái Bình: 1,3 triệu cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Giang Nguyễn| 23/05/2021 13:17

(TN&MT) - Sáng ngày 23/5, hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi cùng cử tri cả nước, hơn 1,3 triệu cử tri tỉnh Thái Bình đã cầm trên tay lá phiếu của mình và thực hiện quyền làm chủ để chọn ra những người lãnh đạo xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyên vọng của nhân dân.

Tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ nhiều tháng qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với ủy ban bầu cử các cấp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu, nội dung của cuộc bầu cử với tinh thần tích cực, khẩn trương, đúng quy định của pháp luật. Qua 3 lần hiệp thương, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tín nhiệm giới thiệu thực sự là những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan cũng được tỉnh đặc biệt chú trọng, trên khắp các tuyến đường từ thành phố đến nông thôn, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu, cơ sở vật chất được các địa phương chuẩn bị chu đáo, danh sách các cử tri và những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều được niêm yết đầy đủ, đúng quy định.

Theo ghi nhận của Phóng viên, tại khu vực bỏ phiếu số 2, từ rất sớm, hơn 2.200 cử tri thuộc tổ dân cư số 4, 5 và 23, phường Trần Lãm đã nô nức đi thực hiện quyền bầu cử của mình, cầm trên tay lá phiếu cử tri tất cả người dân nơi đây đều tin tưởng vào những đại biểu mà mình đã lựa chọn, tin tưởng vào Ngày hội lớn của của Đất nước sẽ thành công tốt đẹp.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Phạm Ngọc Sâm, 68 tuổi, cử tri Tổ 16, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình cho biết: Mặc dù đã nhiều lần tham gia bỏ phiếu ở các kì bầu cử, những mỗi một lần được cầm trên tay lá phiếu cử tri tôi lại có một cảm xúc khác nhau, rất trân trọng, thiêng liêng và ý nghĩa. Chính vì lẽ đó mà tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình để chọn ra những đại biểu xứng đáng, đủ đức đủ tài, để cống hiến phục vụ xây dựng, quê hương Đất nước.

Còn với cử tri Nguyễn Thị Hương, 45 tuổi, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình chia sẻ: Tôi đã nghiên cứu rất kĩ danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp và giờ đây là lúc tôi đưa ra quyết định của mình. Tôi hi vọng lá phiếu cử tri của mình sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự xứng đáng của dân, do dân và vì dân, qua đó góp phần xây dựng quê hương Minh Quang ngày càng giàu đẹp, người dân ngày càng được ấm no.

Thái Bình có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV bầu 9 đại biểu; 16 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh khóa XVII bầu 62 đại biểu; 64 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện bầu 312 đại biểu; 1.781 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã bầu 6.580 đại biểu. Toàn tỉnh có 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 107 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; 504 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 11.049 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đúng 7 giờ sáng, ngày 23/5, đồng loạt 1.823 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh đã khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình đi kiểm tra thực tế tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn

Khắp các tuyến phố, con đường trên địa bàn tỉnh Thái Bình đều rực rỡ cờ hoa chao mừng Ngày bầu cử

Khu vực bầu cử số 06, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình công tác phòng chống dịch được thực hiện rất đầy đủ, cử tri đi bầu được yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn.

Từ rất sớm bà con cử tri đã có mặt đông đủ tại các Khu vực bỏ phiếu

Cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 8, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình cân nhắc rất kĩ trước khi đặt bút chọn ra những người đại biểu xứng đáng

Cử tri Khu vực bầu cử số 06, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tiến hành bỏ phiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: 1,3 triệu cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO