Doanh nghiệp - doanh nhân

THACO xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh

PV 09/07/2024 - 08:56

THACO xác định nhân sự phù hợp là một trong những trụ cột chính yếu tạo nên nền tảng quản trị vững chắc, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu “hàng đầu khu vực ASEAN”.

Gắn bó với THACO từ những ngày đầu thành lập

Từ một doanh nghiệp mua bán, sửa chữa xe bus, xe tải đã qua sử dụng tại Đồng Nai, THACO đã phát triển thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành với 6 Tập đoàn thành viên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế đất nước.

x1.jpg
Đội ngũ lãnh đạo, quản lý lâu năm là nguồn lực quý giá, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của THACO

Tính đến thời điểm này, THACO có hơn 60.000 nhân sự, trong đó 18.000 nhân sự làm việc trên 3 năm và gần 10.000 nhân sự làm việc trên 5 năm. Đặc biệt, hàng trăm nhân sự từ vị trí công nhân, nhân viên,... đến cấp quản lý, lãnh đạo đã gắn bó với THACO ngay từ những ngày đầu thành lập. Đây là nguồn lực quý giá, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và mở rộng hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn.

Làm việc 27 năm tại THACO, anh Trần Tấn Thục - Kế toán trưởng Công ty Bất động sản Sala (thuộc THADICO) chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ những năm đầu vào Tập đoàn luôn phải đi công tác xa nhà trong thời gian dài, nhưng tôi luôn nhận được sự động viên, khích lệ từ Lãnh đạo. Tôi được cử đến chi nhánh của THACO tại Hà Nội, và đảm nhiệm toàn bộ mảng tài chính. Tại đây, tôi đã học được rất nhiều điều về cách hành xử, thái độ làm việc, cách giao tiếp”.

Hiểu rõ tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong việc phát triển doanh nghiệp, THACO luôn tôn trọng, chia sẻ và tạo điều kiện cho nhân sự phát huy khả năng, đồng thời xây dựng chế độ đãi ngộ tương xứng với năng lực, từ đó hình thành lực lượng nhân sự chuyên nghiệp, gắn bó lâu dài và đồng hành cùng phát triển.

Anh Đỗ Văn Dũng – Nhân viên bảo vệ THACO AUTO Hưng Yên cho biết: “23 năm gắn bó với công ty, tôi cảm thấy vui, hạnh phúc khi được trở thành một phần của đại gia đình THACO. Một trong những điều khiến tôi hài lòng khi làm việc tại THACO là chính sách phúc lợi, đãi ngộ rất tốt. Tập đoàn luôn đảm bảo cho CBNV được hưởng đầy đủ các chế độ như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thu nhập ổn định, thanh toán lương đúng hạn cùng nhiều khoản trợ cấp khác… Nhờ vậy, tôi có thể an tâm công tác và chăm lo tốt cho gia đình”.

Chiến lược trẻ hóa nguồn nhân lực

Trong hành trình đổi mới và phát triển, THACO thực hiện chiến lược trẻ hóa nguồn nhân lực với mục tiêu đáp ứng kịp thời sự thay đổi của xu hướng công nghệ, cũng như thúc đẩy sáng tạo, đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hiện số lượng nhân sự trong độ tuổi từ 20 - 30 đang làm việc tại Tập đoàn chiếm hơn 44%. Những nhân sự trẻ không chỉ mang đến “làn gió mới” với những ý tưởng sáng tạo mà còn thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết, sẵn sàng đối mặt với thử thách.

x4.jpg
Nhân sự trẻ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới và sáng tạo tại THACO

Là một trong số nhân sự trẻ mới vào làm việc, anh Đỗ Quốc Bảo, 24 tuổi, Phòng Đánh giá nhân sự - Tuyển dụng & Đào tạo THISO cho biết: “Tôi rất ấn tượng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, kỷ luật tại THACO. Tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội trải nghiệm, thử sức với nhiều hạng mục công việc, đặt ra mục tiêu và cố gắng chinh phục, phát triển bản thân, đáp ứng được yêu cầu từ Tập đoàn”.

Anh Nguyễn Tam Quang – Trưởng phòng Giải pháp ứng dụng, Ban Công nghệ thông tin THACO chia sẻ: “Nhân sự trẻ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới và sáng tạo tại THACO, đặc biệt đối với Ban Công nghệ thông tin. Chúng tôi luôn tìm kiếm những nhân sự trẻ có niềm đam mê công nghệ và phần mềm, có khả năng tư duy logic, sáng tạo trong việc nắm bắt những công nghệ mới và áp dụng vào thực tiễn công việc, mang lại giá trị thiết thực cho Tập đoàn. Đồng thời, cũng tạo điều kiện cho các nhân sự phát triển tiềm năng thông qua các khóa đào tạo chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng, từ đó giúp các bạn tự tin và thăng tiến trong công việc”.

Nhân sự là nguồn lực quý báu của doanh nghiệp

Do đặc thù trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện nay, đội ngũ nhân sự THACO đa dạng về độ tuổi, vùng miền, và các nước như Lào, Campuchia, Myanmar, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Mỗi cá nhân mang màu sắc riêng nhưng gắn kết với nhau bởi tinh thần đoàn kết, cống hiến và nỗ lực học hỏi đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng chú trọng hợp tác với các chuyên gia nước ngoài để các CBNV có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt những xu hướng mới.

x6-1.jpg
Mỗi cá nhân mang màu sắc riêng nhưng gắn kết với nhau bởi tinh thần đoàn kết, cống hiến và nỗ lực học hỏi

Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài cho biết: “Bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ thì mỗi nhân sự là một nguồn lực quý báu nhất của Tập đoàn. Để thực hiện tốt chiến lược đa ngành, CBNV THACO cần có tinh thần, nghị lực, sáng tạo, ý chí quyết tâm cao độ, hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra”.

Có thể nói, việc xây dựng đội ngũ nhân sự có chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của THACO. Sự kết hợp giữa nhân sự lâu năm, chuyên nghiệp và nhân sự trẻ nhiệt huyết không chỉ duy trì sự phát triển ổn định mà còn thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp.

infographic-01.jpg

Với những nỗ lực trong việc nâng cao môi trường làm việc cùng chế độ phúc lợi hấp dẫn cho CBNV, mới đây, THACO đã được vinh danh “Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích khối doanh nghiệp lớn” và “Top 2 nhà tuyển dụng được yêu thích ngành sản xuất” năm 2023. Thời gian tới, THACO tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển dụng, đào tạo cho lớp nhân sự trẻ, tiềm năng để hình thành đội ngũ kế cận sáng tạo, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm phục vụ cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO