Doanh nghiệp - doanh nhân

THACO và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, đào tạo

PV 15/09/2023 - 08:22

Nhằm tăng cường hợp tác giữa THACO và các Viện, Trường Đại học, đồng thời phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ngày 13/9, tại TP. Hồ Chí Minh, THACO và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã tổ chức lễ “Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác”.

1920x1280-5-.jpg

Với chiến lược phát triển công nghiệp đa ngành, mở rộng các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhu cầu về nguồn nhân lực của THACO là rất lớn, đặc biệt là trong các lĩnh vực: ô tô, cơ khí, logistics, nông nghiệp, xây dựng…Với bề dày kinh nghiệm hơn 60 năm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM là trường đại học hàng đầu về đào tạo nhóm ngành kỹ thuật tại miền Nam, cung cấp một lượng lớn nhân sự cho thị trường lao động.

thaco-1-3-.jpg

Tại buổi làm việc, THACO và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã thống nhất ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong các hoạt động: Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực với các chương trình đào tạo theo yêu cầu của THACO và các chương trình học kỳ doanh nghiệp; tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp…

thaco-2-2-.jpg

Sau lễ ký kết, tại Tọa đàm “Doanh nghiệp định hướng nghề nghiệp cùng THACO”, ông Bùi Trần Nhân Trí - Giám đốc Văn phòng THACO Chu Lai đã trình bày về chiến lược phát triển và nhu cầu nhân sự của THACO hiện tại và trong thời gian tới; đồng thời chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên đang theo học các ngành: Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Chế tạo máy và ngành Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa.

thaco-3.jpg

Việc liên kết, hợp tác giữa THACO và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và thị trường lao động, mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; đồng thời cung cấp thêm nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu, tiêu chí tuyển dụng của THACO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO