Thả đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển

Quang Anh – Văn Danh| 16/09/2020 09:57

(TN&MT) - Ngày 15-9, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tiến hành thả một con Đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển.

Anh Kiên bàn giao con đồi mồi cho Trạm kiểm soát Biên phòng Phước Tỉnh

Theo Trạm kiểm soát Biên phòng Phước Tỉnh thuộc Đồn Biên phòng Phước Tỉnh cho biết: Vào khoảng 14 giờ ngày 15-9, đơn vị tiếp nhận một con Đồi mồi từ anh Vũ Văn Kiên, sinh năm: 1975, trú tại: tổ 1, ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Anh Vũ Văn Kiên cho biết khi đang đi trên khu vực bãi biển giáp ranh giữa thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng, anh thấy một người dân ôm trên tay một con Đồi mồi còn sống. Do biết đồi mồi là động vật quý hiếm, nên anh Kiên đã bỏ tiền ra mua lại con Đồi mồi nặng 4kg với giá 1.500.000 đồng.

Thả đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển

Ngay sau đó, anh Kiên đến trình báo và bàn giao con Đồi mồi cho Trạm Biên phòng Phước Tỉnh để thả đồi mồi về lại với môi trường biển.

Ngay sau khi tiếp nhận, Trạm Biên phòng Phước Tỉnh đã thông báo với các cơ quan chức năng đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành thả cá thể Đồi Mồi về lại môi trường biển.

Đồi mồi có tên khoa học Eretmochelys imbricata, là một trong 5 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong Sách Đỏ thế giới và Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, huyện Côn Đảo là nơi ghi nhận có nhiều đồi mồi sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO