TH không chỉ có cánh đồng hoa hướng dương

09/12/2016 00:00

(TN&MT) - Cả triệu trái tim Việt tan chảy vì cánh đồng hoa hướng dương nhuộm sắc nắng vàng trên đường mòn Hồ Chí Minh. Nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ của  trang trại đạt kỉ lục châu Á của tập đoàn TH.

Đầu tháng 12 năm 2016, khi quay trở lại thăm trang trại TH cùng đoàn công tác, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những thành quả mà tập đoàn TH đạt được trong những năm qua. Chỉ chưa đầy 7 năm, TH đã biến vùng đất Nghĩa Đàn từ chỗ chưa có gì thành vùng đất chăn nuôi bò sữa trù phú, đã tạo ra một hình mẫu về khai thác đất nông trường, làm trang trại chăn nuôi quy mô lớn và là một hình mẫu điển hình về mua và khai thác công nghệ thế giới.

Dưới đây là 4 dấu ấn nổi bật của trang trại công nghệ cao này.

Dấu ấn từ cánh đồng hướng dương xứ Nghệ

2 năm trở lại đây, với cả triệu bông hoa mặt trời cùng bung nở nơi miền Tây xứ Nghệ đã cuốn hút hàng trăm nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi hội tụ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, đua sắc cùng hoa.

Đối với dải đất miền Tây Nghệ An, việc một cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ xuất hiện đã khiến cuộc sống nơi đây ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cánh đồng hoa độc nhất vô nhị của Trang trại TH trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan.

Những ngày tháng 12 này, trong khuôn khổ Lễ hội Sắc xuân miền Tây do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, ngày hội Hoa hướng dương trở thành điểm nhấn đặc biệt.

Dù tới ngày 25/12 mới chính hội, nhưng ngay từ khi cánh đồng hoa vừa chúm chím, người dân các vùng đã kéo về thưởng ngoạn. Năm nay, tập đoàn TH tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, trong đó có việc trồng hoa ở cả 2 bên đường; tổ chức 3 điểm giữ xe miễn phí cho du khách, có các điểm uống nước miễn phí. Du khách tham quan cũng có thể mua quà là những lốc sữa TH true MILK mang về trong khuôn khổ hội chợ sản phẩm địa phương do UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức.

Một hình mẫu của nông nghiệp Việt Nam

Trang trại TH được coi là điển hình của nông nghiệp Việt Nam, xóa đi ấn tượng về “nông nghiệp Việt Nam manh mún, nhỏ lẻ”. Chìa khóa vàng đã được tìm thấy ở nơi đây: Để có sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, để có năng suất cao trên đồng ruộng, giải phóng sức lao động cho nông dân, để sản phẩm nông nghiệp Việt Nam cạnh tranh trên trường quốc tế thì phải đưa công nghệ cao vào nông nghiệp và khoa học quản trị - khoa học công nghệ phải cùng song hành.

Có một điều rất khác biệt ở trang trại TH đó là hệ thống vắt sữa hiện đại nhất Việt Nam với quy trình tự động hóa khép kín giúp đưa sữa từ vắt từ bầu vú bò đến nhà máy rồi đến tay người tiêu dùng không hề có một chút không khí nào lọt vào. Không khí không thể lọt vào, có nghĩa các vi khuẩn có hại không thể thâm nhập vào sữa. Vì thế sữa TH true MILK luôn giữ được sự tươi, sạch, thơm ngon, tinh khiết, bổ dưỡng vì hàm lượng chất dinh dưỡng vẫn còn nguyên vẹn.

Trang trại tiên phong chuyển đổi mô hình Organic

Hiện TH đang thực hiện những bước đầu tiên chuyển đổi đất, giống bò để làm sữa organic. Tính đến tháng 12/2016, trang trại TH đã hoàn thiện các khâu cuối cùng để đánh giá trang trại organic theo chuẩn EU (Châu Âu), tiếp đó sẽ là chuẩn Mỹ (tiêu chuẩn USDA-NOP).

Trên những cánh đồng xanh không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu, không biến đổi gene, những cô bò được tự do gặm cỏ, vui chơi và nhẩn nha ngắm mây trời. Những quy định hữu cơ được áp dụng chặt chẽ ở mọi nơi, từ đất đai, nguồn nước, cây cỏ, nông cụ đến chuồng trại và đàn bò. Để những cô bò thực sự trở về với thiên nhiên, phát triển trong một môi trường thuần tự nhiên, không sử dụng hormone tăng trưởng, không thuốc kháng sinh và cho ra đời nguồn sữa tươi thuần khiết nhất.

Từ những bước đầu tiên chuyển đổi đất, giống bò để làm sữa organic, bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH tự tin “khai phá” con đường làm sữa organic ở Việt Nam. Bà bày tỏ thẳng thắn, bà và Tập đoàn TH sẽ nỗ lực không ngừng để  “định tính” “định lượng” được chất lượng sữa tươi hữu cơ TH.

Với việc thực hiện tiêu chuẩn hữu cơ của Châu Âu và Mỹ cho cả chuỗi sản xuất, từ trang trại tới nhà máy và cả khâu phân phối, trong tương lai, sản phẩm sữa hữu cơ của TH thực sự là bước đột phá, kiến tạo những chuẩn mực, chất lượng hữu cơ quốc tế ngay tại đồng đất Việt Nam.

Nơi khởi nguồn dòng sữa tươi học đường TH school MILK

Khi tham gia thúc đẩy Chương trình Quốc gia Sữa học đường, tập đoàn TH kiên định mục tiêu cần phải có sữa học đường đạt chuẩn với mong muốn dành những gì tốt nhất cho trẻ. Từ nguồn sữa tươi sạch của trang trại TH, tập đoàn TH đã phối hợp Viện dinh dưỡng Quốc gia cùng với sự tư vấn khoa học của Tiến sĩ Frank Wieringa - Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Pháp xây dựng công thức sữa học đường, cho ra đời sản phẩm sữa học đường TH school MILK.

TH school MILK là sản phẩm đầu tiên được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em thông qua nghiên cứu lâm sàng tại Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Với năng lực sản xuất hơn 200 triệu lít sữa tươi nguyên liệu/năm, trang trại TH tự tin sản xuất đủ sữa tươi nguyên liệu chế biến sữa TH school MILK phục vụ học sinh mẫu giáo, tiểu học cả nước theo Chương trình Sữa học đường quốc gia vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký ban hành.

PV
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TH không chỉ có cánh đồng hoa hướng dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO