Tết yêu thương hướng về gia đình chính sách và người nghèo

21/01/2019 21:05

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, từ ngày 19 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và Thái Bình đã diễn ra nhiều hoạt động thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tham gia tích cực chương trình này. Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có chuyến công tác thăm hỏi, tặng quà tết cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

1a
Ông  Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi, tặng quà tết cho các các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 20/1,tại trụ sở UBND xã Nghinh Tường, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trực tiếp đến thăm và chúc Tết 2 gia đình chính sách là hộ ông Trịnh Văn Tháng và hộ bà Hà Thị Ý, cùng ở xóm Bản Cái; tặng 1 tivi cho Trường Tiểu học Nghinh Tường; tặng 20 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS xã Nghinh Tường, mỗi xe đạp trị giá 1,2 triệu đồng; tặng quà Tết cho 70 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

2 a
Ông Nguyễn Huy Quý, Giám đốc Công ty CP Khai thác khoáng sản Thăng Long đã tài trợ  250 triệu đồng tặng quà tết cho gia đình chính sách và người nghèo ăn tết Kỷ Hợi. 

Tại UBND xã Thần Sa, đoàn công tác đã trao tặng 1 tivi cho trường mầm non xã; 10 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Thần Sa; 30 suất quà cho hộ chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Cùng với đó, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thăng Long tặng 170 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Công ty đã hỗ trợ, tài trợ tổng số các phần quà giúp các cơ quan, đơn vị, báo chí thực hiện chương trình từ thiện nhân đạo lên tới 250 triệu đồng.

Thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình chính sách và hộ nghèo đón năm mới yên vui, hạnh phúc. Những món quà trước thềm năm mới là sự động viên kịp thời và có ý nghĩa rất lớn đối với người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai này.

IMG1
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc thăm hỏi ân cần và tặng quà đồng bào các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại huyện Định Hóa, các đơn vị gồm: Hội Nông dân tỉnh, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, Sở Ngoại vụ, Công ty TNHH Thương mại Hà Căn, Quỹ từ thiện Đại Tâm đã tổ chức chương trình tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn xã Điềm Mặc (Định Hóa). Các đơn vị đã trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi hộ 35 triệu đồng); trao tặng 64 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 64 hộ nghèo trên địa bàn xã.Điềm Mặc là xã đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa. Hiện xã có 1.339 hộ dân với 4.863 nhân khẩu. Số hộ nghèo hiện tại của xã còn 229 hộ, hộ cận nghèo 206 hộ.

6
Nhà báo Nguyễn Xuân Vũ, Trưởng Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng quà cho các học sinh nghèo xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình nỗ lực vươn lên trong học tập.

Tại xã Bình Yên (Định Hoá), Công ty TNHH xây dựng và Thương mại Hoàng Hải (T.P Thái Nguyên) đã trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã (35 triệu đồng/hộ) và tặng 11 suất quà (mỗi suất trị giá 850 nghìn đồng) cho 11 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, UBND xã cũng trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho 20 hộ nghèo trên địa bàn.Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Nguyên đã huy động được gần 20 tỷ đồng từ các cơ quan, sở ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh trợ giúp cho các gia đình chính sách, người có công với nước, hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo.

Ngày 21-1, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Công ty May TNG và Công đoàn Viễn thông VNPT Thái Nguyên, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Đổ, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa). Tổng trị giá hàng trăm xuất quà là tiền mặt, hiện vật, tiền hỗ trợ người nghèo xóa nhà rột nát lên tới hàng trăm triệu đồng.

6b
Hưởng ứng chương trình Tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo 2019, Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường đã kết nối các hảo tâm tặng 50 suất quà cho 50 học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà tết cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trường tiểu học và trung học cơ sở xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đoàn đã tặng 50 xuất quà Tết cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập với tổng trị giá 25 triệu đồng. 

Lãnh đạo Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phát biểu động viên các cháu học sinh vượt khó, chăm ngoan học giỏi; thực hiện hoạt động từ thiện, nhân ái là nét đẹp truyền thông của báo Tài nguyên và Môi trường và của Văn phòng đại diện miền núi phía Bắc. Tết đến, xuân về, báo đồng hành cùng các cơ quan chính quyền, doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người nghèo, học sinh nghèo; mong muốn mỗi gia đình nghèo ăn tết đầy đủ, ấm no, vui vẻ. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết yêu thương hướng về gia đình chính sách và người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO