Tết nghe: hát Văn, ca Trù, Xẩm chợ… miễn phí ở Hà Nội

11/02/2015 00:00

(TN&MT) - Liên tục trong các ngày từ 20 tháng Chạp đến tối 27 Tết Ất Mùi, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các dòng âm nhạc có nguy cơ thất truyền.

   
(TN&MT) - Liên tục trong các ngày từ 20 tháng Chạp đến tối 27 Tết Ất Mùi, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các dòng âm nhạc có nguy cơ thất truyền như: Xẩm Chợ, Xẩm Xoan, hát Văn, ca Trù, hát Cô Đầu, Trống Quân… miễn phí.
   
   
Người dân và du khách đến Hà Nội dịp xuân Ất Mùi sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc truyền thống miễn phí
   
  Đó là chương trình ca, múa nhạc miễn phí mừng Xuân Ất Mùi 2015 của các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Phát triển nghệ thuật Âm nhạc Việt Nam (Hội Nhạc sỹ Việt Nam) biểu diễn.
   
  Các địa điểm biểu diễn dịp Tết năm nay gồm: Chợ hoa Hàng Lược; ngã tư Mã Mây - Lương Ngọc Quyến; Trước cửa chợ Đồng Xuân; Trước cửa đền Bạch Mã – phố Hàng Buồm và Trung tâm triển lãm Vân Hồ. Thời gian biểu diễn từ 19h45 đến 21h30 hàng ngày từ 20 đến 27 Tết.
   
   
Nhạc sỹ Thao Giang trò chuyện với PV tainguyenmoitruong.com.vn chiều 11/2
   
  Trao đổi với phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn, nhạc sỹ Thao Giang, Giám đốc Trung tâm Phát triển nghệ thuật Âm nhạc Việt Nam cho biết: “Đây là chương trình nghệ thuật nhằm tôn vinh, quảng bá các loại hình nghệ thuật truyền thống đến với nhân dân và du khách. Việc làm này của anh chị em văn, nghệ sỹ, ca sỹ, nghệ nhân… cũng chính là nhằm cổ vũ, quảng bá cho việc khôi phục các dòng nhạc truyền thống có nguy cơ thất truyền”.
   
  Phóng viên tainguyenmoitruong.com.vn ghi lại những hình ảnh đẹp trong buổi biểu diễn chiều 11/2 tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội.
   
   
Từ những điệu hát Văn truyền thống
   
   
Đến những hình ảnh thân thuộc của người vùng cao
   
   
Hay những làn điệu ca Trù
   
   
Và có cả những bài Xẩm Xoan đang đứng trước nguy cơ mai một
   
   
Tất cả được biểu diễn trên nền nhạc đã làm mê đắm bao thế hệ người Việt Nam. Điều này sẽ tìm thấy trong không gian văn hóa nghệ thuật Xuân Hà Nội năm 2015
   
   
  Bài & ảnh: Việt Hùng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết nghe: hát Văn, ca Trù, Xẩm chợ… miễn phí ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO