Môi trường

TBC-Ball chung tay dọn rác bãi biển vì tương lai bền vững

Hoàng Hiền 14/09/2023 - 09:36

(TN&MT) - Nhằm chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải, toàn bộ nhân viên của TBC-Ball đã thực hiện hoạt động “Dọn rác bãi biển” với chủ đề “Vì một tương lai bền vững, chúng tôi nỗ lực mỗi ngày!” trong dịp team building.

Hoạt động nhằm mục đích lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của mọi người về rác thải và ô nhiễm môi trường biển.

Nỗ lực trong từng hoạt động nhỏ nhất

Môi trường biển đang bị ô nhiễm trầm trọng do rác thải. Theo thống kê, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có lượng chất thải xả ra biển nhiều thứ 4 trên thế giới, với khối lượng khoảng từ 0,28 - 0,73 triệu tấn/năm (tương đương khoảng 6% tổng chất thải nhựa được thải ra biển của thế giới).

Tình trạng trên đang ở trong trạng thái báo động và là cản trở quá trình phát triển bền vững biển Việt Nam. Để giúp người dân địa phương nâng cao nhận thức về vấn đề rác thải, tái chế và phân loại rác thải nói chung và tình trạng ô nhiễm môi trường biển nói riêng, TBC-Ball kết hợp với Đoàn Thanh niên Phan Thiết và UBND Mũi Né (UBND) thực hiện hoạt động “Dọn sạch rác - Làm sạch biển".

1.png
Hoạt động “Dọn sạch rác - Làm sạch biển"

Với TBC-Ball, đi du lịch không chỉ để có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn thật đẹp cùng nhau mà còn dịp để những con người sống và làm việc vì một mục tiêu “tương lai bền vững" thực hiện những lời hứa của mình. Vì vậy, TBC-Ball đã kết hợp hoạt động team building và hoạt động “Dọn sạch rác - Làm sạch biển" - thực hiện lời hứa phấn đấu vì một tương lai bền vững.

2.jpg
Một số hình ảnh hoạt động “Dọn sạch rác - Làm sạch biển"
3.jpg
Một số hình ảnh hoạt động “Dọn sạch rác - Làm sạch biển"
4(1).jpg
Một số hình ảnh hoạt động “Dọn sạch rác - Làm sạch biển"

Thông qua hoạt động này, những con người TBC-Ball đóng góp thêm một phần sức lực vào việc làm sạch môi trường, giúp mọi người hiểu hơn về những tác hại của rác thải đối với môi trường, nâng cao ý thức về việc phân loại và tái chế rác thải.

“Bằng cách kết hợp việc làm sạch bãi biển vào các hoạt động xây dựng nhóm, họ tạo ra tinh thần đoàn kết, thấm nhuần ý thức bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự thịnh vượng của môi trường ven biển. Thông qua trải nghiệm thực tế này, nhân viên và đoàn viên thanh niên chứng kiến kết quả rõ ràng từ những nỗ lực của họ, thúc đẩy sự đánh giá sâu sắc hơn đối với môi trường và khuyến khích các thực hành bền vững trong cuộc sống cá nhân của họ.”

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né

Các hoạt động chính của Chương trình bao gồm: Phối hợp cùng Đoàn Thanh niên & UBND Mũi Né để thực hiện Chương trình, 300 thành viên thực hiện dọn dẹp sạch rác thải tại bãi biển Mũi Né và bàn giao cho chính quyền địa phương 5 tấn rác thải; Tổ chức lắp đặt, trao tặng 30 thùng rác phân loại rác tại bãi biển nhằm khuyến khích khách du lịch bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại và tái chế rác thải;...

Cam kết vì tương lai bền vững

Bên cạnh hoạt động làm sạch biển, TBC-Ball còn tổ chức hoạt động "Tái chế lon nhôm". Theo đó, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức là cầu nối đưa thông điệp “Tái chế lon nhôm” để bảo vệ môi trường đến gần hơn với cộng đồng. TBC-Ball đã và đang cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ vì mục tiêu tương lai bền vững.

“Tính bền vững là yếu tố bắt buộc trong hoạt động kinh doanh của TBC-Ball. Chúng tôi tin rằng hành động của chúng tôi có tác động đến môi trường, không chỉ nơi chúng tôi làm việc mà còn ở nơi chúng tôi sống và cả nơi của các thế hệ tương lai. Do đó, chúng tôi cam kết giảm tác động môi trường và thúc đẩy các hoạt động bền vững trong cộng đồng.

Ông Manoj Mishra - Tổng Giám Đốc Cty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam

Ông Manoj Mishra - Tổng Giám Đốc Cty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam cho biết, TBC-Ball đã và đang cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ vì mục tiêu tương lai bền vững. Bên cạnh đó, TBC-Ball tự hào được đồng hành cùng chính quyền địa phương tỉnh Phan Thiết và Đoàn thanh niên tỉnh Phan Thiết để cùng tạo ra sự khác biệt trong việc giữ gìn cộng đồng xanh và sạch.

5.jpg
TBC-Ball trao tặng thùng rác hỗ trợ các hoạt động môi trường

Với 30 thùng rác do TBC-Ball trao tặng, hy vọng hoạt động phân loại và tái chế rác thải tại Phan Thiết được hình thành và phát triển. Bằng cách này, lượng chất thải vào môi trường sẽ được giảm thiểu và môi trường sẽ luôn xanh, sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TBC-Ball chung tay dọn rác bãi biển vì tương lai bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO