Tây Ninh: Tổ chức “Tháng hành động vì môi trường”

27/05/2019 17:39

(TN&MT) - UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

tn
Đoàn viên thanh niên Sở TN&MT Tây Ninh tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Trong đó, đối với các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 2019, Tây Ninh tổ chức tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo Việt Nam, nhất là Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ tám (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam.

Đối với các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019, Tây Ninh tập trung triển khai Kế hoạch hành động Quốc gia về quản lý chất lượng không khí đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo phân công của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 985A/QĐ-TTg ngày 01/6/2016. Trong đó, tập trung kiểm soát bụi trong quá trình thi công, vận chuyển nguyên vật liệu, chất thải tại các công trường xây dựng; tăng cường kiểm soát khí thải phát sinh từ các khu vực xử lý chất thải rắn nông thôn, làng nghề, cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó, thực hiện việc đầu tư, lắp đặt và vận hành hệ thống truyền số liệu quan trắc khí thải tự động liên tục từ cơ sở sản xuất có nguồn khí thải lớn theo danh mục tại Phụ lục Nghị định số 38/2015/NĐ-CP tới Sở TN&MT tỉnh, thành phố có liên quan và Bộ TN&MT; thiết lập các điểm quan trắc môi trường không khí theo Quy hoạch tổng thể mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về chất lượng môi trường không khí xung quanh ở các đô thị.

Đối với các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Đa dạng sinh học 2019, tổ chức thực hiện theo nội dung Công văn số 1009 ngày 20/5/2019 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019. Theo đó, từ nay đến hết tháng 7/2019, đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học tạo thành chuỗi hoạt động thuộc "Tháng hành động vì môi trường" trên phạm vi của tỉnh.

Song song đó, tổ chức Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; khuyến khích các hoạt động tái chế, tái sản xuất và tái sử dụng chất thải nhựa; tập trung triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” với nội dung “Giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thư ngỏ số 161/LĐCP ngày 25/4/2019.

UBND tỉnh Tây Ninh cũng yêu cầu các Sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” với các hoạt động hưởng ứng, như: tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu; trồng rừng, trồng cây xanh đô thị; ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn; thực hiện thu gom và tái chế chất thải nhựa,… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng.

Sở TN&MT là đơn vị thường trực giúp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức và phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức và thực hiện Kế hoạch; phối hợp với Tỉnh đoàn Tây Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Gò Lò - Xa Mát và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ mít tinh “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2019; đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai, thực hiện của các huyện, thành phố và các đơn vị tham gia, báo cáo kết quả về UBND tỉnh Tây Ninh và Bộ TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh: Tổ chức “Tháng hành động vì môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO