Tây Nguyên: Nhiều thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên

03/06/2014 00:00

(TN&MT) - Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và đảm bảo an ninh trật tự ở các điểm thi nên ngày đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các tỉnh Tây Nguyên diễn ra...

   
(TN&MT) - Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và đảm bảo an ninh trật tự ở các điểm thi nên ngày đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các tỉnh Tây Nguyên diễn ra tốt đẹp.
   
  Tuy nhiên, tại nhiều hội đồng thi có nhiều thí sinh vắng mặt không rõ lý do. Tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), có 1 trường hợp thuộc hệ giáo dục thường xuyên không tham dự được kỳ thi vì lý do đau đột xuất, phải nhập viện; tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), thí sinh Nguyễn Quốc Dũng, lớp 12A5 bị tai nạn giao thông trước khi diễn ra kỳ thi 1 ngày, nên phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Ngày đầu, tỉnh Gia Lai có 19 thí sinh hệ THPT vắng, trong đó 5 thí sinh ốm, không lý do 13 thí sinh; hệ GDTX có 16 thí sinh vắng, trong đó 15 trường hợp không lý do.
   
   
  Ở tỉnh Kon Tum, hệ THPT có 3.545 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 991 thí sinh người dân tộc, chiếm 27,9%, nhưng ngày đầu tiên có 3542 thí sinh dự thi, vắng 3 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh có lý do, thí sinh còn lại ở trường THPT Lê Lợi bị mất vì tai nạn giao thông trước kỳ thi tốt nghiệp 10 ngày. Ở hệ GDTX, tỉnh Kon Tum có 463 thí sinh dự thi, trong số 7 thí sinh vắng thi, 1 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh không rõ lý do và 1 thí sinh bỏ thi vì tổ chức đám cưới.   
   
  Tại tỉnh Đắk Lắk, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 2/6, có 64 thí sinh bỏ thi, trong đó có 1 thí sinh bị ốm, 60 thí sinh không có lý do; số thí sinh dự thi đạt 99.91% đối với hệ THPT và 98,76% đối với hệ giáo dục thường xuyên. Riêng hệ giáo dục thường xuyên có 86 thí sinh được bảo lưu điểm từ năm trước nên không thi môn văn trong buổi sáng.
   
  Nhận xét về đề thi môn Văn trong sáng 2/6, thí sinh Trần Thảo Khương, Hội đồng thi Trường THPT TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết: “Đề thi Văn năm nay em thấy mới hơn những năm trước, đặc biệt là câu 1, phần nghị luận xã hội hay hơn nhiều, đó là sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, giúp cho học sinh hiểu rõ hơn về những việc làm đó, cũng một phần nào đó thể hiện được lòng yêu nước của mình”.
   
   
  Trước kỳ thi, để giảm bớt khó khăn, đồng thời tạo điều kiện để các em có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngành giáo dục – đào tạo và các cơ quan ban ngành ở các tỉnh Tây Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ thí sinh là người dân tộc thiểu số và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức từ 150.000 - 300.000 đồng/mỗi thí sinh. Nhiều địa phương hỗ trợ tùy thuộc vào tình hình thực tế như giúp các thí sinh có điều kiện đi lại, ăn ở, dự thi theo cụm trường. Riêng tỉnh Gia Lai có 10 em thí sinh khuyết tật được miễn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp năm nay, CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có tổng cộng 17 em tham gia, trong đó 8 em thuộc lớp Năng khiếu, 9 em thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG.
   
                                                                     Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên: Nhiều thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO