Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng hơn 5.000 thủy thủ đoàn thăm Đà Nẵng

06/03/2018 13:33

(TN&MT) - Chiều 5/3, tại Cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra lễ đón trọng thể đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu...

(TN&MT) - Chiều 5/3, tại Cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra lễ đón trọng thể đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer của Hải quân Mỹ trong chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng.
Tàu USS Carl Vinson neo tại Vịnh Đà Nẵng
Tàu USS Carl Vinson neo tại Vịnh Đà Nẵng
Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tàu sân bay Hoa Kỳ đến Việt Nam. Chuyến thăm TP. Đà Nẵng, Việt Nam nằm trong lộ trình thăm một số nước trong khu vực của Đoàn tàu hải quân Hoa Kỳ.
 
Tàu sân bay tới Việt Nam cùng hai tàu hộ tống, gồm tàu tuần dương USS Lake Champlain (CG57) và tàu khu trục USS Wayne E.Meyer (DDG108). Nhóm tàu tác chiến Carl Vinson đang triển khai hoạt động thường xuyên theo kế hoạch tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tàu tuần dương CG-57 Lake Champlain cập cảng Tiên Sa
Tàu tuần dương CG-57 Lake Champlain cập cảng Tiên Sa
Được sự ủy quyền của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng Lâm Quang Minh đã chủ trì lễ đón Đoàn tàu hải quân Hoa Kỳ. Tham dự lễ đón có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu V, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng; Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cùng một số quan chức khác. Về phía Hoa Kỳ có đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ và một số cơ quan của Hoa Kỳ tại Việt Nam.
 
Ngay sau lễ đón tàu, tại Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đã diễn ra cuộc họp báo thông tin các hoạt động của đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson trong chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng lần này.
Lễ đón đoàn tàu sân bay của Hải quân Mỹ được tổ chức trọng thể ngay tại cảng Tiên Sa
Lễ đón đoàn tàu sân bay của Hải quân Mỹ được tổ chức trọng thể ngay tại cảng Tiên Sa
Đô đốc Scott Swift- Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương cho rằng trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước đã đạt được những tầm cao mới,chuyến thăm của tàu USS Carl Vinson đến Đà Nẵng lần nay đã phản ánh điều đó.
 
“Tôi tin rằng những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”- Đô đốc Scott Swift cho biết.
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho rằng chuyến thăm này thể hiện sự cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực; cũng như mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác hàng hải trong khu vực.

“Chuyến thăm đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập. Với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Từ cựu thù chúng ta đã trở thành đối tác chặt chẽ” - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink khẳng định.
Chuyến thăm của tàu sân bay đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ
Chuyến thăm của tàu sân bay đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ
Được biết, trong chuyến thăm, các thuỷ thủ sẽ tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá và chuyên môn trong các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và các buổi đón tiếp. Bên cạnh đó, nhạc công Hải quân thuộc Ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí phục vụ công chúng.
 
Ông Lâm Quang Minh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, cho biết, đây là sự kiến đối ngoại lớn diễn ra trên địa bàn kể từ sau APEC vào cuối năm ngoái. Nó chứng minh vai trò của TP và khả năng đáp ứng nhu cầu tiếp đón, hậu cần đối với kể cả tàu sân bay 3.000 thủy thủ tới ở Đà Nẵng, đây là cơ hội để quảng bá TP từ đó tạo thương hiệu của TP.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng hơn 5.000 thủy thủ đoàn thăm Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO