Tàu cá Việt Nam bị bắn kinh hoàng trên vùng biển Tây Nam

14/09/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 14/9 trao đổi với PV Báo TN&MT, bác sĩ CK 2 Nhan Hồng Oanh, Phó khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang), cho biết tình...

 

(TN&MT) - Ngày 14/9 trao đổi với PV Báo TN&MT, bác sĩ CK 2  Nhan Hồng Oanh, Phó khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang), cho biết tình trạng sức khỏe của anh Nguyễn Hùng Cường thường trú đường Trần Khánh Dư, phường An Hoà (TP Rạch Giá-Kiên Giang) là nạn nhân bị tàu lạ bắn bị thương trên vùng biển Tây Nam đã ổn định, tiến triển khá tốt.

Nạn nhân Nguyễn Hùng Cường đang được điều trị tại bệnh viện
Nạn nhân Nguyễn Hùng Cường đang được điều trị tại bệnh viện

Theo Bác sỹ Nhan Hồng Oanh, vết thương ở đùi của anh Nguyễn Hùng Cường đã được xử lý cắt bỏ các phần cơ bị hoại tử; phần xương đùi bị gãy cũng đã được cố định tạm, đợi khi hết nhiễm trùng sẽ tiến hành phẫu thuật kết hợp xương. Hiện nay, vết thương không còn nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên bệnh nhân bị mất nhiều máu nên phải nằm ở phòng hồi sức để truyền máu thêm.

Trước đó vào khoảng 21 giờ ngày 12/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hùng Cường (1975) vào cấp cứu với tình trạng bị thương ở mặt sau ngoài và trong của đùi chân phải dài khoảng gần 40 cm gây biến dạng đùi, bệnh nhân rất thiếu máu và vết thương thì bị nhiễm trùng chúng tôi nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho nạn nhân.

Nằm bên gường bệnh, anh Nguyễn Hùng Cường, tài công tàu KG-94811 vẫn chưa hết bang hoàng nhớ lại: “ lúc đó vào khoảng 14 giờ chiều ngày 11-9, trong lúc cặp tàu cào đôi mang số hiệu KG-94811TS và KG-94812 TS của chúng tôi đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan. Tôi đang điều khiển tàu KG 94811 TS thì có một tàu lạ xuất hiện tiến thẳng đến hai chiếc tàu   KG-94811TS và KG-94812 TS lúc này đang thả lưới với tốc độ rất nhanh. Thấy tàu lạ chỉ còn cách khoảng 50 m,biết  sẽ có điều chẳng lành nên tôi đã cho chặt lưới và tăng tốc chạy về hướng đất liền Việt Nam. Tàu vừa tăng ga chạy thì chiếc tàu lạ liền nổ sung liên tục về tàu KG-94811TS và KG-94812 TS. Theo anh  Cường khi anh cầm lái chạy thì tàu lạ bắn nát hết cabin tàu KG-94811TS , lúc này thì toàn bộ anh em thủy thủ đã nằm hết xuống dưới boong tàu ,còn anh thì thấy bị thương ở chân  nhưng không dám buông lái mà một tay cầm chân gẫy,một tay cầm lái tàu tăng ga chạy sâu vào đất liền. Sau khi đã vào sâu trong đất liền thấy không còn bị truy đuổi,anh em thủy thủ mới dám lên boong tàu và đưa anh Cường vào cấp cứu tại bệnh xá nhà DK 1/10 rồi sau đó lại tiếp tục được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Nạn nhân bị bắn vào đầu chết tại chỗ là anh Ngô Văn Sinh (38 tuổi) ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp (Châu Thành, Kiên Giang) tài công trên một tàu khác đang đánh cá tại khu vực gần nơi tàu lạ truy sát các tàu cá Việt Nam. Ngày 13.9,các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân Sinh và xác nạn nhân đã được người nhà đưa về quê mai táng. Anh Sinh mất đi để lại vợ và 2 con còn nhỏ đang đi học...

Bác sỹ Nhan Hồng Oanh cho biết thêm: “Trước đó vào khoảng 21 giờ ngày 12/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hùng Cường (1975) vào cấp cứu với tình trạng bị thương ở mặt sau ngoài và trong của đùi chân phải dài khoảng gần 40 cm gây biến dạng đùi, bệnh nhân rất thiếu máu và vết thương thì bị nhiễm trùng chúng tôi nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho nạn nhân” bác sỹ Oanh cho biết.

Có mặt tại bệnh viện thăm anh Cường, anh Châu Nhật Nam nhà ở phường Rạch Sỏi (Rạch Giá-Kiên Giang) là bạn lưới đi cùng tàu với anh Cường vẫn chưa hết bang hoàng, kể: “ Trên tàu lúc đó đang có 5 người, nhưng chỉ có anh Cường bị trúng đạn, bên cạnh 02 tàu của chúng tôi thì trên biển lúc đó còn có khoảng 5-6 tàu cá Việt Nam cùng đang đánh bắt và cũng đang bị tấn công tương tự. Anh em chỉ biết nằm sát dưới boong tàu, khi anh Cường bị trúng đạn anh em vẫn chưa biết, đến khi thấy hết bắn tàu trôi tự do thì tôi mới đứng lên thì thấy anh Cường đã xỉu, tôi mới kêu anh em ơi, anh Cường bị bắn gãy chân rồi và  gọi điện cho KG-94812 TS để đưa anh Cường chạy thẳng đến bệnh xá nhà giàn cấp cứu. Tại đây các Y,bác sỹ ở trên nhà giàn đã xuống băng bó cho anh Cường. Theo quan sát của anh Nam thì trên tàu lạ khi xuất hiện thì anh thấy có 6 người ,tàu này có màu trắng trên tàu đặt 02 khẩu súng đại liên ở trước và sau tàu.

Hiện lực lượng Cảnh sát biển Vùng 4 đang cùng với các lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá Việt Nam bị bắn kinh hoàng trên vùng biển Tây Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO