Ngành TN&MT

Tập trung hoàn thành các dự án làm chủ đầu tư, nâng cao chất lượng quản lý dự án

Thủy Nguyễn 03/01/2024 - 14:07

(TN&MT) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT sáng ngày 3/1, Thứ trưởng Trần Quý Kiên ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Quản lý dự án trong năm qua; đồng thời đề nghị năm 2024, Ban Quản lý dự án cần tập trung hoàn thành các dự án làm chủ đầu tư, nâng cao chất lượng quản lý dự án của Bộ TN&MT.

img_9534.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị tổng kết có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Cục Viễn thám quốc gia, Cục Chuyển đổi số và Dữ liệu tài nguyên và môi trường, Cục Địa chất Việt Nam, Cục Quản lý tài nguyên nước, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ TN&MT, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiển, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT cho biết, năm 2023, Ban Quản lý dự án đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ giao, trong đó đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tốt, đúng tiến độ và chất lượng 4 Tiểu dự án (WB9) do Ban Quản lý dự án được giao làm chủ đầu tư gồm: Đầu tư xây dựng mới và nâng cấp hệ thống quan trắc, giám sát tài nguyên nước mặt tại đồng bằng sông Cửu Long; Nâng cấp, xây dựng mạng quan trắc nước dưới đất đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu; Xây dựng hệ thống giám sát biến động bờ sông, bờ biển khu vực đồng bằng sông Cửu Long bằng công nghệ viễn thám; Đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu vùng đồng bằng sông Cửu Long tích hợp dữ liệu tài nguyên và môi trường của khu vực phục vụ phân tích, đánh giá và hỗ trợ ra quyết định về phát triển bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, Ban Quản lý đã tích cực triển khai 14 dự án được giao ủy thác. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Ban đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cho từng dự án, thường xuyên họp giao ban với Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để giải quyết khó khăn vướng mắc, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ và tư vấn cho chủ đầu tư nhằm triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành về xây dựng, đảm bảo triển khai có hiệu quả, đẩy nhanh thủ tục thực hiện đối với các dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn đi kiểm tra hiện trường đối với các dự án đang triển khai thực hiện đầu tư.

img_9481.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Quản lý dự án đã tích cực đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành, lưu trữ hồ sơ của đơn vị. 100% cán bộ sử dụng hồ sơ công việc và áp dụng chữ ký số; triển khai xây dựng và ban hành các quy trình trong quản lý hoạt động đảm bảo tiếp nhận, xử lý thông tin một cách kịp thời, đúng quy định.

Mô hình Tổ giúp việc quản lý dự án phát huy được hiệu quả cao trong công tác quản lý dự án giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành ngày càng thuận lợi hơn, các dự án có đầu mối quản lý xuyên suốt, giải quyết công việc hiệu quả, không có chồng chéo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong công tác quản lý dự án.

img_9503.jpg
Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Đức Phú phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT chúc mừng và đánh giá cao các kết quả của Ban Quản lý dự án trong năm 2023, đồng thời đã chia sẻ, đóng góp những ý kiến, đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kế hoạch tài chính, tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban và các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các dự án trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác năm 2023 của Ban Quản lý dự án, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức đơn vị để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng cũng đặc biệt biểu dương Ban Quản lý dự án bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, dự án chuyên môn, tập thể lãnh đạo Ban Quản lý dự án đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, tạo môi trường làm việc năng động, hiệu quả, gắn kết để mỗi cá nhân trong Ban phát huy đúng năng lực, sở trường để hoàn thành tốt được khối lượng công việc rất lớn trong năm 2023.

img_9541.jpg
Ban Quản lý dự án khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Bước sang năm 2024, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý cần tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ, các chủ đầu tư, các đơn vị địa phương để triển khai các dự án theo đúng kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; tiếp tục nỗ lực cố gắng, chủ động, đổi mới, sáng tạo hơn nữa, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc triển khai thực hiện các dự án quan trọng của ngành TN&MT. Trong đó, phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành 4 Tiểu dự án Ban được giao làm chủ đầu tư và 14 dự án được làm tư vấn quản lý dự án.

Bên cạnh đó, đối với các dự án Ban được giao quản lý có nhiều dự án mang tính chất đặc thù, yêu cầu kỹ thuật, mang tính chuyên môn cao, địa bàn thực hiện dự án trải dài trên nhiều tỉnh, thành phố, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị lãnh đạo Ban quản lý dự án cần chủ động hơn nữa, tăng cường phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc và đưa ra phương án giải quyết kịp thời, thấu đáo, tuân thủ theo quy định của pháp luật và đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án và hiệu quả đầu tư.

Đồng thời, Ban quản lý dự án cũng cần nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý dự án trên tất cả các khâu. Đối với các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2023, phải tập trung thực hiện các thủ tục thanh toán, quyết toán và bảo đảm thời gian quyết toán theo đúng các quy định hiện hành.

img_9551-1-.jpg
Ban Quản lý dự án khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Trên tinh thần phát huy các kết quả đạt được, Thứ trưởng yêu cầu tập thể lãnh đạo Ban Quản lý dự án tiếp tục tạo sự đoàn kết thống nhất trong tập thể, phát huy tối đa năng lực, kinh nghiệm, trình độ của đội ngũ cán bộ trong Ban với hiểu biết sâu rộng về các vấn đề quản lý lĩnh vực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2024.

img_9559.jpg
Ban Quản lý dự án khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Thay mặt lãnh đạo Ban, Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Đức Phú cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ TN&MT, cá nhân Thứ trưởng Trần Quý Kiên và những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ. Ông Nguyễn Đức Phú cũng bày tỏ quyết tâm sẽ cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong Ban tiếp tục nỗ lực, cố gắng từ những ngày đầu năm phấn đấu hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung hoàn thành các dự án làm chủ đầu tư, nâng cao chất lượng quản lý dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO