Tập huấn Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo

12/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/11, tại Quảng Ninh, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN&MT) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn...

(TN&MT) - Ngày 11/11, tại Quảng Ninh, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN&MT) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo; các văn bản hướng dẫn thi hành. 
 
Gần 300 đại biểu từ 97 xã, phường thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố ven biển và một số tỉnh khác đến tham dự hội nghị.
 
Hội nghị đã phổ biến các nội dung của Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo; Phổ biến các quy định về hồ sơ hải đảo, hướng dẫn lập và quản lý hồ sơ hải đảo; Quy định về thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển; Quy định về thủ tục cấp phép, nhận chìm ở biển; Quy định về việc xây dựng, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu tài nguyên môi trường biển và hải đảo; Quy định về việc xây dựng, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu  tài nguyên môi trường biển và hải đảo.
Tập huấn Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo. Ảnh minh họa
Tập huấn Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo. Ảnh minh họa
Đại diện Sở TN&MT Quảng Ninh đã trình bày và hướng dẫn các nghị định, thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực biển và hải đảo; sửa đổi, bổ sung quyết định giao khu vực biển; trả lại khu vực biển; các nội dung và các Thông tư hướng dẫn liên quan tới biển và hải đảo.  Để hiểu rõ hơn các quy định, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan trực tiếp tới lĩnh vực biển và hải đảo.
 
Bên lề hội nghị, nhiều đại biểu tới dự cho biết: Qua thông tin từ Hội nghị tập huấn đã giúp nhiều cán bộ quản lý, chuyên trách, hoạt động liên quan tới biển và hải đảo có thêm kiến thức sâu sắc về Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo, từ đó sẽ phát huy vai trò trong công tác quản lý, xử lý và hướng dẫn người dân thực hiện tốt Luật theo quy định.
 
Lê Xuân
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn Luật Tài nguyên môi trường Biển và Hải đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO