Môi trường

Tập huấn công tác truyền thông bảo vệ môi trường

Nguyễn Quỳnh 24/07/2024 - 17:10

Từ ngày 24 - 26/7, Tổng Cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) tổ chức Hội nghị tập huấn “Công tác truyền thông giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH và khắc phục sự cố môi trường trong Quân đội” năm 2024.

dai-ta-dao.jpg
Đại tá Đỗ Văn Dạo, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Chính trị, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Đối tượng tham gia lớp tập huấn gồm các đồng chí là cán bộ tuyên huấn, cán bộ quản lý môi trường cấp sư, tỉnh và tương đương…đóng quân trên địa bàn Quân khu 7. Hội nghị diễn ra tại Trường Quân sự Quân khu 7.

Đội ngũ báo cáo viên là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về các lĩnh vực quản lý, bảo vệ môi trường, nhiếp ảnh, truyền hình trong và ngoài Quân đội.

Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Đại tá Đỗ Văn Dạo, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Chính trị cho biết: Trong những năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã có nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, sáng tạo trong bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH và khắc phục sự cố môi trường, như: Đầu tư xây dựng các công trình xử lý chất thải, nước thải; trồng rừng; xử lý khắc phục hậu quả chất độc hóa học, bom mìn tồn lưu sau chiến tranh…

Đồng thời, xây dựng hệ thống tổ chức quản lý môi trường quân sự tương đối toán diện và đồng bộ đã góp phần giảm thải ô nhiễm, đảm bảo môi trường trong lành cho phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động quân sự, quốc phòng, an ninh.

Cũng theo Đại tá Đỗ Văn Dạo, thời gian qua, Tổng Cục Chính trị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Luật Bảo vệ môi trường, Nghị định của Chính phủ, Chương trình hành động của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH…bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trong đó, hàng năm, Tổng cục Chính trị đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền cho các đối tượng là cá bộ tuyên huấn, quản lý khoa học quân sự, phóng viên các báo, đài, cộng tác viên để làm lực lượng nòng cốt ở các cơ quan đơn vị trong toàn quân.

tap-huan.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn “Công tác truyền thông giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH và khắc phục sự cố môi trường trong Quân đội” năm 2024.

Theo Ban tổ chức, lớp tập huấn gồm 08 chuyên đề, gồm: Tổng quan về môi trường, ô nhiễm môi trường, BĐKH ở nước ta hiện nay và những chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong khắc phục ô nhiễm môi trường, thích ứng với BĐKH. Tác động của BĐKH và giải pháp thích ứng với BĐKH ở Việt Nam hiện nay. Giới thiệu một số văn bản của Nhà nước, Bộ Quốc phòng liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH và công tác khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường.

Kỹ năng công tác truyền thông giáo dục ý thức bảo vệ môi trường. Kỹ năng sáng tác và tuyên truyền những tác phẩm ảnh, phóng sự truyền hình về bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH và khắc phục sự cố môi trường.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được thực hành viết một bài báo với chủ đề về Quân đội bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác truyền thông bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO