Tập huấn cho nữ cảnh sát các nước khu vực châu Á

26/05/2015 00:00

(TN&MT) - Hai mươi hai nữ sỹ quan cảnh sát từ các nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Bắc Á có mặt tại Hà Nội tuần này để tham dự Chương trình Quản lý thực...

 

(TN&MT) - Hai mươi hai nữ sỹ quan cảnh sát từ các nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Bắc Á có mặt tại Hà Nội tuần này để tham dự Chương trình Quản lý thực thi luật pháp khu vực Châu Á (ARLEMP) lần thứ 38 với chủ đề Nữ cảnh sát trong vai trò lãnh đạo.

ARLEMP là chương trình hợp tác dài hạn giữa Bộ Công an Việt Nam thông qua Tổng cục Cảnh sát (TCCS), Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Trường Đại học RMIT Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2005, ARLEMP đã trở thành chương trình uy tín hàng đầu dành cho những cán bộ lãnh đạo và quản lý trong ngành cảnh sát của các nước trong khu vực. Đã có hơn 700 sỹ quan cảnh sát tốt nghiệp kể từ khi chương trình bắt đầu đến nay, và họ đang cùng nhau hợp tác chống lại tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngài Hugh Borrowman chia sẻ: “Mặc dù được ghi nhận là luôn đóng vai trò then chốt trong việc phát triển ngành cảnh sát hiện đại nhưng các nữ cảnh sát vẫn chưa được đại diện đầy đủ trong vai trò lãnh đạo trong khu vực. Khóa tập huấn với chủ đề “Nữ cảnh sát trong vai trò lãnh đạo” thuộc phạm vi chương trình ARLEMP là nơi để các nữ cán bộ thực thi luật pháp chia sẻ kinh nghiệm trong chống lại tội phạm xuyên quốc gia và tăng cường thúc đẩy hoạt động hợp tác hơn nữa trong khu vực Châu Á”.

Khóa tập huấn này được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25/5 đến ngày 4/6, hoàn toàn nhất quán với các khuôn khổ của Liên Hợp Quốc, như Công ước Liên Hợp Quốc về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ và Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh về trao quyền cho phụ nữ. Chính phủ Australia đóng vai trò chủ chốt trong chương trình này, bằng việc tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức khóa tập huấn thông qua chương trình viện trợ phát triển và Chương trình Hợp tác Chống Buôn người giữa Australia và Châu Á (AAPTIP).

ARLEMP sẽ bao gồm các học viên đến từ Australia, Băng-la-đét, Bu-tan, Cam-pu-chia, Hồng Kông, Ấn Độ, In-đô-nê-xia, Hàn Quốc, Lào, Ma-lay-xia, Man-di-vơ, Mi-an-ma, Nê-pan, Pa-kis-tan, Phi-líp-pin, Xinh-ga-po, Sri-Lanka, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam.

                                                                                                                                      Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn cho nữ cảnh sát các nước khu vực châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO