Tập đoàn Việt - Úc với chiến lược phát triển bền vững

Tiên Đức - Bạch Thanh| 08/10/2019 11:57

(TN&MT) - Tập đoàn Việt - Úc vừa đạt 2 Chứng nhận Quốc tế về nuôi trồng thủy sản, đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng cho tương lai của xuất khẩu tôm sang các thị trường khó tính. Với thành quả này, sẽ là dấu mốc để giúp Tập đoàn tiến hành những bước đầu tiên xây dựng thương hiệu tôm Việt thật sự chất lượng.

VU1
Khu nuôi tôm thương phẩm công nghệ cao của Tập đoàn Việt - Úc đạt các Chứng nhận Quốc tế quan trọng

Theo đó, Khu nuôi tôm thương phẩm Việt Úc Nhà Mát (VUNM) vừa đạt được Chứng nhận ASC (Aquaculture Stewardship Council - Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản). Đây là tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt nhất hiện nay áp dụng cho nuôi trồng thủy sản. 

Chứng nhận ASC giúp Khu nuôi tôm thương phẩm VUNM đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng của khách hàng trong nước và xuất khẩu với các sản phẩm sạch và bền vững và là sự xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản được nuôi có trách nhiệm, giảm thiểu tối đa tác động xấu lên môi trường, hệ sinh thái, cộng đồng dân cư và đảm bảo tốt các quy định về lao động. Chứng nhận này là một bước tiến quan trọng trong định hướng chiến lược phát triển bền vững, lâu dài của Tập đoàn Việt - Úc.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Khu nuôi tôm thương phẩm Việt Úc Hòa Bình (VUHB) đã tiếp tục đạt được chứng nhận BAP (Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt) năm thứ 5 liên tiếp. Các sản phẩm được chứng nhận sẽ được cấp nhãn “Chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất” in trên bao bì sản phẩm. Đây là một loại “tem” chất lượng uy tín ở Mỹ và Châu Âu.

Được sự hỗ trợ và đồng hành cùng các Bộ, ngành Trung ương, thời gian qua, Tập đoàn Việt - Úc đã nỗ lực xây dựng thương hiệu tôm Việt. Trong đó, chú trọng từ việc chủ động con tôm bố mẹ đến con giống, thức ăn, và đặc biệt là khu nuôi thương phẩm với các công nghệ vượt trội như công nghệ nhà màng, công nghệ cho ăn tự động, công nghệ đo lường tự động, thử nghiệm các phát minh mang tính đột phá, bền vững trong ngành tôm như: quy trình nuôi biofloc, quy trình nuôi bằng giá thể sinh học, quy trình xử lý nước tuần hoàn.

VU2
Mô hình tôm giống “Nhà màng bong bóng”của Tập đoàn Việt - Úc

Với quy trình nuôi đảm bảo, an toàn sinh học, để cho ra con tôm đạt chuẩn chất lượng, sản lượng, Đây sẽ là điều kiện tiên quyết để đưa con tôm Việt Úc nói riêng và thương hiệu tôm Việt Nam nói chung vươn xa đến các thị trường khó tính nhất trong tương lai gần.

Được biết, trong những năm qua, Tập đoàn Việt - Úc không ngừng tìm tòi và nghiên cứu những giải pháp vượt trội nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành tôm. Không chỉ đóng góp cho kinh tế địa phương và cả nước, sự phát triển của Tập đoàn đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động.

Qua đó, với những kết quả mang lại, Tập đoàn Việt - Úc đã đón nhận nhiều danh hiệu “Vàng” cao quý. Đây được xem là niềm vinh dự và phần thưởng lớn lao cho Tập đoàn Việt - Úc, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của một đơn vị dẫn đầu ngành tôm Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Việt - Úc với chiến lược phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO