Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Trường Đại học Văn Lang tài trợ 2.000 máy thở từ Nhật Bản

PV| 01/04/2020 09:13

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Trường Đại học Văn Lang đã cam kết tài trợ 2.000 máy thở để sử dụng trong việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã phát động toàn dân ủng hộ phòng - chống dịch Covid-19, tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và đang tác động nhiều mặt đến đời sống người dân, doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của đất nước. Trong thời gian qua, Hội Doanh nghiệp Quận 1 đã chủ động làm việc với các nhà tài trợ là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam. Qua đó, Hội Doanh nghiệp Quận 1 được biết Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) – là một trong những công ty chuyên sản xuất máy hô hấp, máy thở hàng đầu của Nhật Bản.

Qua trao đổi, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP) TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Văn Lang có nhã ý tài trợ toàn bộ kinh phí trang bị 2.000 máy thở hiệu Humming Plus+ , dòng máy thở mới nhất được chế tạo đa năng đặc biệt thích hợp điều trị Covid -19 để tặng Chính phủ nhằm chia sẻ gánh nặng với Chính phủ, để Chính phủ có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe của nhân dân, được biết số máy này chiếm gần 50% tổng số lượng máy thở hiện đang có tại Việt Nam.

Máy thở vô cùng cần thiết để điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Máy thở vô cùng cần thiết để điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Hợp đồng đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán 100% giá trị 2.000 bộ máy thở cho Công ty Metran Nhật Bản. Nếu được sự chấp thuận và tạo điều kiện về thủ tục, vận chuyển, cấp phép và các thủ tục liên quan đến mở rộng sản xuất của Nhà máy Metran tại Bình Dương với sự ủng hộ, tạo điều kiện của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng thì Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sẽ giao 2.000 bộ máy thở này cho Việt Nam trong vòng 2 tháng để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay (dự kiến cuối tháng 5/2020) và sẽ được bàn giao tại 02 thành phố lớn là TP.Hà Nội (1.000 cái) và TP.Hồ Chí Minh (1.000 cái) cho các đơn vị tiếp nhận theo danh sách chỉ định của Thủ tướng Chính phủ theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc” và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các dòng máy thở, máy trợ thở, máy hô hấp nhân tạo hàng đầu tại Nhật Bản và thế giới. Metran Co.,Ltd có trụ sở chính tại Nhật Bản và 1 nhà máy sản xuất tại Bình Dương. Ông Kazufuku NITTA (Trần Ngọc Phúc) - nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Metran Co.,Ltd là một người con Việt Nam hết sức thành công tại Nhật Bản, được vinh danh như “cha đẻ” của dòng máy trợ thở, với phát minh máy hô hấp nhân tạo dao động cao tần số Hummingbird (HFO).

Ông Trần Ngọc Phúc có tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Ông đã nhận được sự khích lệ, động viên và kêu gọi về tham gia đóng góp cho quê hương đất nước cùng việc truyền cảm hứng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trước cống hiến và đóng góp to lớn của ông Phúc, tháng 7/2012, Nhật hoàng Akihito đã ghé thăm Công ty Metran, thăm hỏi, chúc mừng. Tháng 11/2018, ông Trần Ngọc Phúc vinh dự được Nhật Hoàng Akihito trao tặng Huân chương Mặt trời mọc. Ngoài ra ông còn được nhận rất nhiều các giải thưởng của các Bộ ngành khác của Nhật Bản và thế giới, trở thành niềm tự hào của Việt Nam tại Nhật và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Trường Đại học Văn Lang tài trợ 2.000 máy thở từ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO