Doanh nghiệp - doanh nhân

Tập đoàn TKV “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”

Thùy Linh 11/05/2023 13:34

Nhân dịp “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2023, trong các ngày 09-10/5, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu và các Ban chuyên đề Công đoàn TKV đã đi kiểm tra sản xuất, thăm hỏi, tặng quà, động viên CNLĐ các công trường, phân xưởng xuất sắc tiêu biểu, hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023.

Ngày 09/5, tại Công ty than Uông Bí và Công ty Kho vận Đá Bạc, đồng chí Nguyễn Trung  Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV đã kiểm tra sản xuất và triển khai thực hiện “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2023”; thăm hỏi, tặng quà CNLĐ Phân xưởng K8; Phân xưởng Vận tải lò 2 thuộc Công ty than Uông Bí - TKV và Phân xưởng Đầu máy toa xe - Cầu đường sắt thuộc Công ty Kho vận Đá Bạc...

t1.jpg
Công đoàn TKV khen thưởng, động viên CBCN Phân xưởng Đầu máy toa xe - Cầu đường sắt (Công ty Kho vận Đá Bạc)
t2.jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu phát biểu ghi nhận, chúc mừng kết quả SXKD của Phân xưởng K8 (Công ty Than Uông Bí)
t3.jpg
Công đoàn TKV và Công ty Than Uông Bí khen thưởng CNLĐ Phân xưởng Vận tải lò 2 (Công ty Than Uông Bí)

Tại vùng Cẩm Phả, vào đầu ca 1 sản xuất ngày 10/5 tại Nhà giao ca, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung  Hiếu cùng các Ban chuyên đề Công đoàn TKV và lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Công ty.
Than Quang Hanh đã thăm, chúc mừng, tặng thưởng thợ lò Phân xưởng Khai thác 1 và Phân xưởng Khai thác 9. Đây là những đơn vị sản xuất chủ lực trong dây chuyền sản xuất chính của các đơn vị, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao năm 2022 và đặc biệt hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ trong 4 tháng đầu năm 2023, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Theo báo cáo của Công đoàn Công ty CP Địa chất và Khoáng sản, trong những tháng đầu năm, đơn vị đã thực hiện giá trị ước đạt 24,3 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 14,4 triệu đồng/người/tháng (riêng Phòng Trắc địa, thu nhập bình quân đạt trên 16,2 triệu đồng/người/tháng). Trong “Tháng Công nhân”, Công đoàn Công ty đã triển khai các hoạt động đến các tổ, đơn vị sản xuất và CNLĐ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao, đảm bảo ATLĐ và tổ chức thăm, tặng quà các tổ khoan tại khai trường…

Tại Công ty CP Hoa tiêu hàng hải - TKV, lãnh đạo Công ty cho biết, thực hiện “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2023, chuyên môn và Công đoàn đã phối hợp phát động, triển khai các nội dung hoạt động đến các đơn vị và người lao động, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn hàng hải, an toàn trong quá trình lai dắt tàu. Mặc dù khó khăn do giảm sút công việc nhưng Công ty đã nỗ lực thực hiện kế hoạch SXKD với kết quả 04 tháng đầu năm đạt 974 lượt dẫn tàu, bằng 26% KH năm; doanh thu đạt 14,5 tỷ đồng, bằng 31,67% KH năm, đặc biệt tháng 4 doanh thu vượt kế hoạch và sản xuất đã khởi sắc hơn.

Tại chương trình kiểm tra, gặp mặt tặng quà các đơn vị xuất sắc tiêu biểu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của tập thể CBCN các phân xưởng, công trường, đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong 4 tháng đầu năm 2023. Nhấn mạnh chủ đề của “Tháng hành động về ATVSLĐ” là “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” và chủ đề  “Tháng  Công nhân” là “Kết nối Công nhân, xây dựng tố chức”, Đồng chí đề nghị các công trường, phân xưởng và CNLĐ các đơn vị quán triệt, thực hiện tốt các nội dung hoạt động, đạc biệt là đảm bảo ATVSLĐ trong sản xuất, không để xảy ra TNLĐ và sự cố thiết bị, tiếp tục đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tháng 5, 6 tháng đầu năm cũng như cả năm 2023.

Nhân dịp này, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tặng thưởng 10 triệu đồng/đơn vị và Công đoàn các Công ty tặng quà động viên CNLĐ các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TKV “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO