Tập đoàn Anova và hành trình bứt phá cùng nền nông nghiệp Việt

Tiến Dũng| 28/06/2021 17:09

(TN&MT) - Bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực thuốc thú y, Anova đã chuyển mình trở thành Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp. Dự kiến tới đây Tập đoàn Anova sẽ niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Năm 1992 Công ty TNHH TM Thành Nhơn được thành lập và bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thuốc thú y. Ngay từ khi ra đời công ty đã đặt mục tiêu và nhanh chóng tìm được những đối tác uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp trên thế giới. Với nỗ lực lớn và tiềm lực vững chắc, chỉ một thời gian ngắn, Công ty đã trở thành nhà đại diện phân phối những sản phẩm chất lượng tốt nhất, cao cấp nhất, đem lại hiệu quả thiết thực cho các nhà sản xuất thuốc thú y, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và người chăn nuôi, từ đó góp phần thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp Việt Nam.

Nhận thấy tiềm năng và xu hướng mới trong lĩnh vực nông nghiệp, năm 2002, Công ty TNHH Liên doanh Anova chính thức ra đời. Bước đi này nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng thức ăn chăn nuôi và trang trại nhằm khép kín chuỗi sản xuất nông nghiệp. Đây được coi như bước chuyển mình mạnh mẽ – đưa công ty lên một tầm cao mới về cơ cấu tổ chức, đồng thời gia tăng tiềm lực kinh tế nhằm đáp ứng cho các dự án tham vọng sau này.

Dây chuyền sản xuất thuốc thú y tại Anova JV – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Anova

Đúng như kế hoạch đã vạch ra, những năm sau đó Tập đoàn Anova liên tiếp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Chỉ riêng trong lĩnh vực thuốc thú y, từ chỗ chỉ cung cấp các nguyên liệu đầu vào cho sản xuất, Tập đoàn đã chuyển sang sản xuất các loại thuốc thú y thành phẩm với chất lượng cao. Việc thương mại hóa sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường, mà còn hỗ trợ người nông dân Việt Nam nâng cao năng suất chăn nuôi với chi phí hợp lý.

Tiếp đà phát triển, tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Anova Biotech được thành lập với chức năng chuyên nhập khẩu vắc-xin, thuốc thú y từ những công ty sản xuất có uy tín trên thế giới để phân phối cho ngành chăn nuôi trên thị trường Việt Nam, mở rộng sản phẩm kinh doanh cho Tập đoàn trong quá trình phát triển chuỗi sản xuất khép kín. Với kinh nghiệm tích lũy sau hàng chục năm hoạt động, cùng sự hợp tác của các đối tác lớn trong lĩnh vực thuốc thú y, Tập đoàn Anova quyết định gia tăng tiềm lực, tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, hệ thống R&D của Công ty Cổ phần Anova Pharma - nơi chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thủy sản đạt chuẩn WHO-GMP, từ đó đưa Anova Pharma phát triển mạnh mẽ lên một tầm cao mới.

Cho đến nay, với 35% thị trường thuốc thú y trong nước, Tập đoàn Anova tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, là lựa chọn hàng đầu của hàng triệu người nông dân Việt Nam trong các vụ mùa. Không chỉ giữ vững vị thế trong nước, Tập đoàn Anova còn ghi dấu ấn tại các thị trường quốc tế khi xuất khẩu sản phẩm sang 26 nước, trong đó có cả những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển như Hàn Quốc, UAE, Malaysia, Thái Lan… những thành quả đó đã khẳng định uy tín, vị thế và thực lực của Tập đoàn Anova.

Tập đoàn Anova tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021 (trực tuyến) vào ngày 25/6/2021

Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 25/6/2021, Hội đồng quản trị thống nhất đổi tên Công ty cổ phần Anova thành Công ty cổ phần tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group). Động thái này nhằm đưa Nova Consumer Group phát triển thêm các ngành hàng tiêu dùng phục vụ thị trường Việt Nam, trong bối cảnh nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao. Thời gian tới Nova Consumer Group cũng đã đưa ra Phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Anova và hành trình bứt phá cùng nền nông nghiệp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO