Tạp chí Xây dựng Đảng kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu

26/08/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 26/8 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Tạp chí Xây dựng Đảng ra số đầu và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Oanh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Phó Trưởng Ban thứ nhất Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trần Lưu Hải - Ủy viên T.Ư Đảng - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên T.Ư Đảng - Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng với lãnh đạo các Ban của Đảng, lãnh đạo Cục Báo chí và lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội cùng với lãnh đạo Tạp chí Ko – sang Phawk của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản nhân dân cách mạng Lào.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Báo cáo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí cho biết: Với vai trò là một cơ quan nghiên cứu hướng dẫn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng của Ban Tổ chức Trung ương, 50 năm qua Tạp chí Xây dựng Đảng luôn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ Đảng giao, từng bước nâng cao chất lượng, được bạn đọc tin cậy. Trong quá trình phát triển, bằng cách giới thiệu những quan điểm lý luận của chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng nói chung và công tác tổ chức xây dựng Đảng nói riêng, gắn với yêu cầu chỉ đạo công tác chung của Đảng… tạp chí đã góp phần bồi dưỡng về lý luận cho đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức và xây dựng Đảng.

Kể từ số đầu đến nay, tạp chí đã in và phát hành 593 số thường xuyên, nhiều số đặc biệt, số chuyên đề với số lượng hơn 64.000 bản mỗi kỳ. Với những bài phân tích, nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục… mang tính lý luận, thực tiễn cao, Tạp chí đã góp phần quan trọng vào việc hướng dẫn thực hiện những nguyên tắc, nghiệp vụ, thủ tục trong công tác tổ chức cán bộ, đảng viên… được bạn đọc đón nhận và hoan nghênh.

Đặc biệt, trong thời kỳ đổi mới, tạp chí thường xuyên đăng tải những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, rèn luyện đội ngũ cán bộ đảng viên, về tự phê bình, phê bình, về phương châm lãnh đạo cho cán bộ đảng viên. Các bài viết được đăng tải trên tạp chí ngày càng nâng cao tính Đảng, tính chiến đấu, tích cực bảo vệ đường lối, quan điểm, những nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng…

Các ấn phẩm nổi bật của Tạp chí xây dựng Đảng trong những năm vừa qua
Các ấn phẩm nổi bật của Tạp chí Xây dựng Đảng trong những năm vừa qua

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên T.Ư Đảng - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những thành tích mà Tạp chí đạt được trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển. Tạp chí luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, những nội dung thời sự của ngành, những vấn đề về xây dựng Đảng mà xã hội quan tâm…

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, tạp chí cần chủ động và tích cực tuyên truyền và hướng dẫn, phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội XII của Đảng. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của tạp chí cần nạy bén, bản lĩnh, sắc sảo, có chính kiến khi phân tích, lý giải một cách thuyết phục những vấn đề nóng bỏng mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm…Tạp chí cần không ngừng đổi mới và phát triển đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao”.

Đánh giá cao và ghi nhận truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí Xây dựng Đảng đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác cho các tập thể và cá nhân. Đặc biệt, Tạp chí đã được Đảng, Nhà nước Lào tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tin & ảnh:Việt Hùng

 

  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Xây dựng Đảng kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO