Tăng giá vé tham quan di sản Thành nhà Hồ

09/02/2017 00:00

(TN&MT) – Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ (tỉnh Thanh Hóa) vừa triển khai lộ trình tăng giá vé tham quan từ 10.000 đồng lên 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em tuổi từ 8 - 15 tuổi.

Việc tăng giá vé nhằm giảm bớt chi phí cho ngân sách Nhà nước, đồng thời, đảm bảo việc đưa vào nhiều loại hình dịch vụ, các hiện vật trưng bày… Nếu đoàn đi từ 10 người trở lên, có hướng dẫn viên miễn phí. Hiện tại, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ đang đưa vào khai thác tuyến thăm quan làng cổ Đông Môn có nhà cổ, giếng làng, bảo tàng nhân học, đền Đình Khương.

Thành Nhà Hồ thuộc địa phận các xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Ninh, Vĩnh Khang, Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc), tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 27/6/2011, tại Paris (Pháp), trong kỳ họp lần thứ 35 của Ủy ban Di sản thế giới, UNESCO đã công nhận thành Nhà Hồ là Di sản Văn hóa thế giới.

Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ. Ảnh: Internet
Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ. Ảnh: Internet


Đây là một trong số ít các di tích kinh thành chưa chịu nhiều tác động của quá trình đô thị hóa, cảnh quan và quy mô kiến trúc còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn cả trên mặt đất và trong lòng đất ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Hiện nay, để thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước, tỉnh Thanh Hóa đã kết nối Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ với các điểm du lịch nổi tiếng cả nước.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng giá vé tham quan di sản Thành nhà Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO