Xã hội

Tăng cường tuyên truyền, sử dụng hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang

Bảo Bảo 13/07/2023 - 17:25

(TN&MT) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Công văn về việc tăng cường tuyên truyền, sử dụng hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang. Qua đó, tăng cường sự tương tác giữa người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, nâng cao hoạt động giám sát của người dân, kịp thời giải quyết, trả lời, giải đáp các phản ánh, kiến nghị của nhân dân.

1111.png
Hệ thống Thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang tại giao diện Web, tại địa chỉ

Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang là kênh thông tin thuộc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Bắc Giang, với mục đích nhằm giúp người dân, doanh nghiệp gửi các phản ánh, kiến nghị các vấn đề bất cập trong đời sống, xã hội cho các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Giang. Từ đó các cơ quan nhà nước có trách nhiệm kiểm tra, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị đó theo đúng quy định của pháp luật.

Hệ thống thông tin phản ánh giúp người dân, doanh nghiệp sớm tiếp cận, sử dụng được hệ thống thông tin hữu ích.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố xây dựng nội dung và tăng cường thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thực hiện tuyên truyền cao điểm từ 15/7- 15/8/2023.

Cùng với đó tập trung tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp biết địa chỉ truy cập tới Hệ thống Thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang tại giao diện Web, tại địa chỉ: https://pakn.bacgiang.gov.vn; ứng dụng (APP) trên thiết bị di động: Bac Giang – C; trang Zalo: https://zalo.me/paknbg.

Đồng thời, tuyên truyền cho người dân biết cách khai thác các hướng dẫn trên hệ thống, tuyên truyền về kết quả xử lý hiện có trên Hệ thống Phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì tham mưu UBND huyện, thành phố thực hiện rà soát, kiện toàn, chỉ đạo các Tổ Công nghệ số cộng đồng tham gia hướng dẫn, tạo sự lan tỏa cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn biết, sử dụng kênh thông tin này.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn được biết, sử dụng hiệu quả Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, sử dụng hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO