Tăng cường hợp tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực TN&MT

03/10/2018 15:11

(TN&MT) - Chiều ngày 02/10, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với ông Okabe Daisuke, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhân dịp ông Okabe Daisuke nhận công tác tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.

TT Nhan
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với ông Okabe Daisuke, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chúc mừng ông Okabe Daisuke nhận nhiệm vụ mới tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng, thực chất và toàn diện của Quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với Nhật Bản nói riêng.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ TN&MT, thúc đẩy và phát triển các hoạt động hợp tác để cụ thể hóa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước đã được Lãnh đạo cấp cao của hai Chính phủ cam kết.

Trao đổi với ông Okabe Daisuke, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân vui mừng thông báo với ngài Công sứ về quan hệ hợp tác rất tốt đẹp giữa Bộ TN&MT Việt Nam và các Bộ đồng nhiệm của Nhật Bản, trong đó với Bộ Môi trường Nhật Bản hai bên đã có cơ chế tổ chức Đối thoại Chính sách hàng năm (cuộc họp gần nhất vào tháng 03/2018 tại Nhật Bản và dự kiến cuộc họp tới vào tháng 01/2019 nhân Tuần lễ Môi trường Việt-Nhật).

TT Nhan1
Ông Okabe Daisuke, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam

 

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, hiện Bộ TN&MT cũng đang dự kiến tiếp tục thiết lập cơ chế đối thoại này với Bộ trưởng Chính sách đại dương của Nhật Bản, dự kiến ký kết Văn kiện hợp tác nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản vào đầu tuần tới (08-09/10/2018).

Trao đổi với Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, ông Okabe Daisuke cho biết ông rất vui mừng khi đến Việt Nam công tác và rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Okabe Daisuke mong muốn đóng góp công sức của mình trong thời gian công tác tại Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Okabe Daisuke đánh giá cao vai trò ngày càng chủ động và đóng góp tích cực của Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng trong các vấn đề quốc tế và khu vực. Trên chặng đường phát triển kinh tế nhanh hiện nay, Bộ TN&MT đã giải quyết được nhiều vấn đề cấp bách về môi trường hiệu quả.

TT Nhan2
Quang cảnh buổi làm việc chiều 02/10

Ông Okabe Daisuke khẳng định trong thời gian công tác tại Việt Nam, cá nhân ông cũng như Đại sứ quán Nhật Bản sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới.

Trong buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi và thống nhất về các vấn đề hợp tác, phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường với các đơn vị của Nhật Bản trong các lĩnh vực môi trường; đất đai; biến đổi khí hậu; khí tượng thủy văn và phòng chống thiên tai; quản lý tổng hợp biển và hải đảo; đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO