Tăng cường hợp tác song phương Việt Nam và Singapore về môi trường và tài nguyên nước

26/04/2018 22:01

Ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Singapore Masagos Zulkifli đã ký Bản ghi...

 

 

Ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Singapore Masagos Zulkifli đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước giữa hai bên nhân chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 25 đến ngày 28/4/2018.
 

010 0043 resize
Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước giữa Việt Nam và Singapore (Ảnh: Báo Nhân dân)


Theo đó, hai Bộ sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát ô nhiễm, quản lý chất lượng không khí, chất thải rắn, chất thải nguy hại, quản lý tiếng ồn và hợp tác trong các vấn đề môi trường khu vực cùng quan tâm. Hai Bộ cũng thống nhất tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn là thế mạnh của mỗi bên, đẩy mạnh hợp tác thực hiện các chương trình quan tâm của Viện môi trường Singapore và Học viện nước Singapore; trao đổi chuyên gia; tham dự các hội nghị, hội thảo, học tập, các hoạt động về các vấn đề liên quan đến môi trường và tài nguyên nước; thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ về môi trường và tài nguyên nước; hỗ trợ các doanh nghiệp Singapore hoạt động tại Việt Nam và ngược lại trong các lĩnh vực liên quan.
 

Ngày 26/4/2018, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã có buổi làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Masagos Zulkifli nhằm trao đổi về các biện pháp để triển khai thực hiện Bản ghi nhớ đã được ký kết. Cụ thể:
 

Hai bên nhất trí tăng cường chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thiện thể thế chính sách về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, trong đó Việt Nam mong muốn được học tập của Singapore về quản lý môi trường, đặc biệt tại các khu công nghiệp.
 

Hai bên mong muốn hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu và tài nguyên nước trong quan hệ hợp tác song phương và đa phương, đặc biệt trong ASEAN.
 

Hai bên cũng sẽ tăng cường trao đổi đổi chuyên gia và chia sẻ chuyên môn về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và tài nguyên nước, trong đó, Việt Nam muốn được học tập kinh nghiệm của Singapore về quy hoạch và phân vùng bảo vệ môi trường.
 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Masagos Zulkifli cũng gửi lời mời Bộ trưởng Trần Hồng Hà tham dự Cuộc họp Bộ trưởng các nước ASEAN về biến đổi khí hậu và Lễ Khai mạc Tuần lễ quốc tế về nước tại Singapore trong tháng 7 năm 2018.

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tham dự các sự kiện lớn như: Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32 với chủ đề “Xây dựng một ASEAN Tự cường và Sáng tạo”; dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Singapore; đặt hoa tại Tượng đài Bác Hồ và thăm Bảo tàng Văn minh châu Á; tham quan các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Ẩm thực và Khách sạn 2018; thăm Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore; nghe các nhà khoa học và trí thức tại Singapore giới thiệu về Ứng dụng công nghệ 4.0 trong xây dựng Chính phủ kiến tạo; gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác song phương Việt Nam và Singapore về môi trường và tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO