Tăng cường hợp tác đổi mới công nghệ Việt Nam và Hoa Kỳ

07/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện Kết nối đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ.

Sự kiện nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam cũng như các cá nhân quan tâm đến đổi mới sáng tạo.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp và quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Hoa Kỳ như: IBM, GE, Qualcomm và New Endeavor Associated (NEA). Các công ty Hoa Kỳ và Việt Nam đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến và duy nhất trong 20 gian hàng thiết lập trong khu vực hội nghị.

Tại sự kiện, các đại biểu đã nghe báo cáo về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; tầm quan trọng của Đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế Hoa Kỳ; các quỹ đầu tư mạo hiểm Hoa Kỳ tìm kiếm điều gì khi đầu tư.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, hiện nay Bộ đang tập trung mọi nỗ lực để xây dựng KHCN gắn với bảo vệ môi trường, tạo đà cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai. Để thúc đẩy tinh thần sáng tạo và phong trào khởi nghiệp, Việt Nam sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước, với mục đích kết nối các nguồn lực hỗ trợ hoạt động đổi mới, bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại trên thế giới.

Thứ trưởng cũng cho rằng Hoa Kỳ là nơi có hàng ngàn tập đoàn công nghệ đứng đầu thế giới, là một trong những cường quốc khởi nghiệp. Do đó, thông qua những sự kiện như “Kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam -  Hoa Kỳ 2016”, Việt Nam hy vọng sẽ tạo môi trường để kết nối các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, cũng như các cá nhân quan tâm đến đổi mới sáng tạo; trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác giữa hai phía.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông David Thorne cho biết, sự kiện Kết nối đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động đầu tiên  thuộc sáng kiến Kết nối Hoa Kỳ -  ASEAN của Chính phủ Hoa Kỳ. Một trong những trụ cột của Kết nối  Hoa Kỳ - ASEAN là hỗ trợ phát triển KHCN gắn với bảo vệ môi trường đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á. Sự kiện lần này mang ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hai nước.

Qua sự kiện này, Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam có thể đạt được những lợi ích to lớn hơn nữa nhờ sự phát triển của tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

Nguyễn Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác đổi mới công nghệ Việt Nam và Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO