Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại hội Lim 2017

09/02/2017 00:00

(TN&MT) - Tiên Du là vùng quê có truyền thống khoa bảng là quê hương của nhiều lễ hội dân gian mang đậm bản chất văn hóa dân tộc. Về với Tiên Du vào ngày 13 tháng Giêng hàng năm du khách có thể tham dự sinh hoạt văn hóa Quan họ - Một lễ hội truyền thống của quê hương Bắc Ninh.

Không gian lễ hội tọa lạc trên đồi Lim, bao quanh là các làng, xóm và phố chợ bên Quốc Lộ 1A (xưa là tổng Nội Duệ) nay là thị trấn Lim, các xã Nội Duệ và Liên Bão.

Về với hội Lim năm nay trong 2 ngày mùng 8 và 9/2/2017 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng âm lịch) quý khách sẽ được thưởng thức những trò chơi dân gian độc đáo và đặc sắc. Nhưng cuốn hút và say mê hơn cả là giao lưu, nghe hát Quan họ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESSCO công nhận tháng 9/2009.

Lễ hội Lim Đinh Dậu năm 2017 với chủ đề "Lễ hội văn minh, an toàn, lành mạnh" có nhiều đổi mới hơn so với các năm trước. Đó là cơ sở hạ tầng được đầu tư, xây mới một số hạng mục như xây dựng lại quảng trường đồi Lim và các công trình phụ trợ được lát đá khang trang, sạch đẹp hơn. Trên đồi Lim, các nhóm hát quan họ không phải căng bạt lên để thành các chòi hát như mọi năm mà thay vào đó là các chòi hát đã được bê tông hoá.

Theo Ban tổ chức, số lượng khách năm nay đến dự với Hội Lim ít hơn so với năm ngoái. 

 

Cũng như năm trước, năm nay Ban tổ chức quyết liệt không để xảy ra tình trạng "ngửa nón nhận tiền". Cán bộ của BTC có mặt ở khắp các điểm hát khi lễ hội diễn ra để giám sát, nếu xảy ra hiện tượng này sẽ cấm biểu diễn ở mùa sau.

Ông Lưu Đắc Hùng - Thành viên Ban chỉ đạo Hội Lim cho biết: “Công tác bảo vệ vệ sinh môi trường được giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh, môi trường trước, trong và ngoài sau khi diễn ra Lễ hội. Chỉ đạo công ty Môi trường Tân Trường Lộc làm công tác vệ sinh khu vực đồi Lim trước, trong và sau ngày diễn ra lễ hội, dựng 15 nhà vệ sinh tạm hoặc các bốt vệ sinh lưu động, 30 thùng rác lưu động ở khu vực đồi Lim và một số khu vực phụ cận.”


Bài: Hồng Diệu -  Ảnh: Hoàng Minh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại hội Lim 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO