Tăng cường cơ chế phối hợp liên tỉnh trong bảo vệ môi trường lưu vực sông

15/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/4, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu triển khai Dự án “Tăng cường Năng lực quản lý môi trường nước lưu vực sông”. Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cùng đại diện các cơ quan liên quan.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thế Đồng phát biểu khai mạc hội thảo
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thế Đồng phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thế Đồng cho biết: Trong giai đoạn 2010 - 2013, Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật thực hiện dự án “Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước tại Việt Nam” với mục tiêu nâng cao năng lực thực thi hoạt động quản lý môi trường nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số Sở Tài nguyên và Môi trường. Dự án đã đạt được một số kết quả như: Nâng cao năng lực hoạch định chính sách và các công cụ quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, tăng cường năng lực thực thi của các Sở TN&MT thực hiện dự án thông qua các hoạt động triển khai về kiểm soát ô nhiễm môi trường nước cơ sở như: quan trắc môi trường, thống kê nguồn ô nhiễm, thanh kiểm tra nguồn ô nhiễm cũng được nâng lên…  Với những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 1 của dự án, Chính phủ Việt Nam tiếp tục được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật thực hiện dự án “Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước lưu vực sông” giai đoạn 2015 - 2017.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Hiện nay, Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản xây dựng kế hoạch thực hiện dự án. Với giai đoạn hai dự án sẽ thực hiện thí điểm tại 06 tỉnh lựa chọn tham gia thuộc lưu vực sông Cầu và lưu vực sông Đồng Nai (Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai). Dự án được triển khai nhằm nâng cao năng lực thực thi công tác quản lý môi trường nước lưu vực sông (QLMTLVS) của Bộ TN&MT và các Sở TN&MT được tăng cường thông qua xây dựng các công cụ quản lý vĩ mô. Bộ TN&MT cùng các Sở sẽ tiến hành công tác QLMTLVS theo đúng chính sách quản lý tổng hợp tài nguyên nước của Việt Nam.

Nguyễn Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường cơ chế phối hợp liên tỉnh trong bảo vệ môi trường lưu vực sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO