Tặng cá mặt trăng “khủng” cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

09/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Đào Ngọc Huân (xóm Đại Bắc, xã Quỳnh Long) cùng các ngư dân đã tặng con cá mặt trăng nặng hơn 100kg cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam.

   
(TN&MT) - UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, ông Đào Ngọc Huân (xóm Đại Bắc, xã Quỳnh Long) cùng các ngư dân đã tặng con cá mặt trăng nặng hơn 100kg cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam để phục vụ nghiên cứu.
   
Cá mặt trăng vừa được ngư dân tặng cho Bản tàng Thiên nhiên Việt Nam
   
  Trước đó, trong lúc đánh bắt cá trên biển, con tàu của ông Huân phát hiện con “cá lạ” (rộng 1,4m dài 1,4 m) trọng lượng hơn 100 kg mắc lưới. Khi đưa lên tàu thì con cá này đã chết.
   
  Sau đó, ông Huân cùng các ngư dân trên tàu ướp đá để mang con “cá lạ” về nhà. Khi nghe tin tàu ông Huân bắt được “cá lạ”, ngư dân Bùi Văn Cần (trú xã Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đến xem và khẳng định đây là con cá mặt trăng. Năm 2012, ông Cần cũng bắt được con cá mặt trăng nặng 120 kg và đã trao tặng cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam. Do vậy, ngày 7-8, ông Cần liên lạc với cán bộ Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam cùng cán bộ UBND xã Quỳnh Long thuyết phục ông Huân và các ngư dân trao tặng con cá mặt trăng.
   
  Sau khi được trao tặng, con cá này sẽ được lưu giữ, bảo quản phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, đồng thời để trưng bày phục vụ khách tham quan và bổ sung vào bộ sưu tập mẫu vật quốc gia của Bảo tàng.
   
  Cá mặt trăng có tên khoa học là Molamola, thường có thân hình bầu dục rất đẹp. Loài cá này hiện đang có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ và bảo tồn.
   
Đ. Tiệp
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng cá mặt trăng “khủng” cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO