Tân Thịnh (Hòa Bình): Tuyên truyền “phòng chống tác hại của ma túy và phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội”

Xuân Vũ - Lan Hà| 05/07/2020 07:13

(TN&MT) - Trung tâm học tập cộng đồng phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với Công an phường và cơ quan chức năng thực hiện chuyên đề tuyên truyền nâng cao kỹ năng “phòng chống tác hại của ma túy và phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội” cho 70 cán bộ, công chức trên địa bàn.

Chuyên đề tuyên truyền nâng cao kỹ năng “phòng chống tác hại của ma túy và phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội” nâng cao kiến thức phòng tránh tội phạm cho cán bộ, viên chức.

Cán bộ có kiến thức sẽ lan tỏa xuống cơ sở, thiết thực hưởng ứng phong trào "Tòan dân tham gia phòng chống tội phạm".

Công an phường đã truyền đạt để học viên hiểu các kiến thức về tác hại của ma túy và ảnh hưởng tiêu cực của ma túy tới sức khỏe cá nhân và cộng đồng; Phòng tránh tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội cũng như trên trang cá nhân điện thoại của người dùng.  

Chuyên đề tuyên truyền nhằm mục tiêu quán triệt, nâng cao kiến thức tăng cường công tác phối hợp với các ban ngành thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng chống tác hại của ma túy và phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội trong cộng đồng; Nâng cao nhận thức sâu rộng đến cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn phường.

Tỉnh Hòa Bình là địa bàn hoạt động buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy diễn biến phức tạp. Ma túy làm hủy hoại sức khỏe của chính người dùng, xói mòn sự tồn tại và phát triển của con người và là nguồn gốc phát sinh tội phạm, gia tăng bạo lực. Ma túy làm suy thoái nhân cách người nghiện, tàn phá cuộc sống yên vui gia đình và sự an toàn của xã hội. Hơn nữa, ma túy còn gây tác hại trên lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, đồng thời nó cũng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh tội phạm và những tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định và phát triển của xã hội. 

Việc tuyên truyền góp phần đảm bảo sức khoẻ, phẩm giá con người, hạnh phúc gia đình, trật tự xã hội và an ninh quốc gia. Hiểu biết kiến thức, kỹ năng phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội giúp cho đồng bào vùng cao nâng cao cảnh giác, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ tài sản cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Thịnh (Hòa Bình): Tuyên truyền “phòng chống tác hại của ma túy và phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO