Tân Sơn – Phú Thọ: Sở TN&MT kết luận về sai phạm tại xã Tam Thanh

27/09/2017 00:00

(TN&MT) – Sau khi báo Tài Nguyên & Môi Trường đăng tải tuyến bài phản ánh những sai phạm về đất đai tại xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thì sở...

(TN&MT) – Sau khi báo Tài Nguyên & Môi Trường đăng tải tuyến bài phản ánh những sai phạm về đất đai tại xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thì sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Phú Thọ đã ban hành kết luận thanh tra liên quan tới các nội dung báo nêu. 
 
Theo đó, việc Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh về những sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ là đúng và các cơ quan chức năng của tỉnh đã có chỉ đạo và hình thức kỷ luật với những cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc này. 
 
Kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ về sai phạm tại xã Tam Thanh
Kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ về sai phạm tại xã Tam Thanh
 
Cụ thể, theo hợp đồng, việc thu tiền đo đạc, thanh toán hợp đồng là trách nhiệm của UBND xã Tam Thanh, nhưng UBND xã Tam Thanh không thực hiện để đoàn địa chất 302 trực tiếp thu của người dân với tổng số tiền 57.414.000 đồng là không đúng quy định. Trong khi trên thực tế, nhiều người dân không đồng tình với kết luận này vì theo họ, đoàn địa chất 302 đã thu của người dân gần 600 triệu đồng để đo đạc làm hồ sơ Giấy chứng nhận QSD đất.
 
Đối với cá nhân ông Hà Văn Bích  - nguyên là Chủ tịch xã Tam Thanh (2004-2005) thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo kiểm tra, giám sát không thực hiện nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND xã để hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận tồn tại kéo dài nhiều năm gây bức xúc trong nhân dân.
 
Đối với ông Hà Thanh Nghị - Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh không thực hiện hết trách nhiệm được giao.
 
Sai phạm nghiêm trọng nhưng các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo xã Tam Thanh chỉ bị đề nghị kiểm điểm
Sai phạm nghiêm trọng nhưng các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo xã Tam Thanh chỉ bị đề nghị kiểm điểm
 
Còn ông Hà Văn Thủy – Đảng ủy viên, công chức địa chính xã Tam Thanh thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, hoàn thiện hồ sơ tham mưu cho UBND xã và trình các cơ quan thẩm quyền phê duyệt.
 
Với những sai phạm như vậy nhưng cơ quan cấp trên chỉ đề nghị BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tam Thanh xem xét, xử lý theo thẩm quyền với các cá nhân làm sai như vậy liệu có thỏa đáng?. Hơn nữa, với những thắc mắc của người dân về việc “Ai đã chỉ đạo thu thủy lợi phí trong suốt 10 năm? Tiền đó đi đâu? không có trong kết luận Thanh tra.
 
Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin về hàng loạt sai phạm tại xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ như Thực hiện thu các khoản phí, lệ phí; lập hồ sơ nhưng không cấp được Giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ dân; thu phí khuyến nông không công khai minh bạch, bán hàng loạt lô đất ở ưu tiên cho những gia đình chính sách và hộ nghèo cho cán bộ… gây bức xúc trong nhân dân.
 
Bích Động – Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Sơn – Phú Thọ: Sở TN&MT kết luận về sai phạm tại xã Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO