--Quảng cáo---

Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia để tạo dựng vị thế mới

Kinh tế - Thủy Thủy - 14:30 22/04/2021

(TN&MT) - Ngày 22/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 với chủ đề: “Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bô Công Thương).

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bô Công Thương), Trưởng Ban thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Việt Nam cũng khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế.

Theo báo cáo của Brand Finance năm 2020, Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí 33 trong top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng theo báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021.

Quang cảnh Hội thảo.

Khẳng định thương hiệu quốc gia là đòn bẩy để doanh nghiệp xây dựng chương trình truyền thông dựa vào uy tín của thương hiệu quốc gia song ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group cho rằng, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu thương hiệu quốc gia mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.

Ông Vũ Bá Phú khẳng định, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các bộ, ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam; từ đó góp phần tăng cường hơn nữa những lợi ích mà vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia mang lại.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng MVV Group và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức. Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 và Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2021 diễn ra ngày 19/4 tại TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đó, Hội thảo “Tận dụng đòn bẩy THQG Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22/4/2021.

  • Thương hiệu Quốc gia năm 2020 có tầm ảnh hưởng đến doanh nghiệp
    Kinh tế - Khôi Nguyên - 11:47 26/11/2020
    (TN&MT) - Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG) đã công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí THQG Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO