Tai nạn mỏ đá, một công nhân thoát chết hy hữu

07/01/2015 00:00

(TN&MT) - Một vụ tai nạn mỏ đá đã xảy ra tại Thung Khẳng, xã Châu Lộc (huyện Quỳ Hợp). Hậu quả vụ tai nạn đã khiến cho một công nhân bị thương phải nhập viện.

   
(TN&MT) - Một vụ tai nạn mỏ đá đã xảy ra tại Thung Khẳng, xã Châu Lộc (huyện Quỳ Hợp). Hậu quả vụ tai nạn đã khiến cho một công nhân bị thương phải nhập viện.
   
  Sau hơn một ngày cấp cứu, nạn nhân lái máy là anh Hoang Văn Công 25 tuổi trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã được chuyển xuống tại TP Vinh để tiếp tục điều trị.
   
   
  Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h, ngày 5/1/2015, tại mỏ đá thuộc Công ty Hà Quang do ông Linh làm giám đốc, thuộc địa bàn Thung Khẳng, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp.
   
  Vào thời gian trên trong lúc anh Công đang lái máy xúc đào để lấy đá thì bất ngờ một tảng đá lớn hàng chục tấn đã rơi xuống. Quá bất ngờ, lái máy không kịp bỏ chạy thì bị tảng đá lớn hàng chục tấn đè lên chiếc máy xúc đào. Do tảng đá quá lớn nên đã đè bẹp dúm chiếc máy trở thành một đống sắt vụn.
  Tuy nhiên, may mắn anh Công người lái máy đã thoát chết một cách hy hữu, nhưng cũng bị thuơng nặng phải đi cấp cứu tại BVĐK Tây Bắc (thuộc TX Thái Hoà). Sau đó, anh Công được đưa xuống một bệnh viện tại TP Vinh để tiếp tục điều trị.
   
  Tại hiện trường mỏ đá của Công ty Hà Quang, hàng chục thân cây lớn bằng bắp chân đổ ngổn ngang, nhiều phiến đá lớn từ 10 đến hàng chục tấn nằm chồng lên nhau, vỡ nát do rơi ở độ cao gần 10m xuống. Riêng chiếc máy xúc đào (nặng hàng tấn) đã bị một tảng đá lớn đè nát, gãy từng khúc.
   
   
  Ông Nguyễn Như Khôi – Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Quỳ Hợp, cho biết: “Thông tin trên tôi chưa nắm được. Riêng Công ty Hà Quang có mỏ ở Thung Khẳng nhưng đã hết hạn. Hiện, họ đang trong quá trình thăm dò để xin cấp giấy phép mới”.
   
  Theo phản ánh, dù giấy phép khai thác cũng như thời hạn đóng cửa mỏ đã hết hạn nhưng Công ty Hà Quang vẫn tiến hành khai thác. Tuy nhiên, điều lạ là các cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp không xử lý dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trên.
   
Tin & ảnh: Thanh Tâm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn mỏ đá, một công nhân thoát chết hy hữu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO