Tai nạn kinh hoàng tại Formosa Hà Tĩnh: Ít nhất 14 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương

26/03/2015 00:00

(TN&MT)-Một vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm kinh hoàng xảy ra tại dự án Formosa thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh(Hà Tĩnh) vào đêm 25/3, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thông tin chúng tôi nhận được, khoảng 20 giờ, ngày 25/3,  khi hàng chục công nhân đang tiến hành tháo vật liệu ở cột bê tông tại công trường fomosa thì bất ngờ hệ thống giàn giáo đúc trụ bê tông có chiều cao 30m, và chiều rộng 20m đổ sập và đè lên nhiều người đang trực tiếp lao động.

eeeeeeeee
 

Ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh  cho biết, Tỉnh cũng đã huy động mọi lực lượng (bộ đội, công binh, biên phòng, công an, lực lượng cứu hộ khác), cùng các phương tiện để cấp cứu. Đến thời điểm hiện tại, số nạn nhân đã được đưa ra là 49 người. Hiện toàn bộ lực lượng cứu hộ (khoảng 1000 người) đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 14 người chết, hàng chục nạn nhân bị thương nặng. Đáng buồn là số nạn nhân thiệt mạng đã liên tục tăng. Được biết toàn bộ công nhân gặp nạn đều là người Việt Nam.

 Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã huy động 100% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện: TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Huy động tối đa đội ngũ y, bác sỹ tham gia cứu chữa
Huy động tối đa đội ngũ y, bác sỹ tham gia cứu chữa

 Bên cạnh việc cấp cứu các nạn nhân thì hiện tại lực lượng cứu hộ, công an, biên phòng… vẫn đang tiến hành đào bới đống đổ nát để tìm những nạn nhân có thể bị vùi lấp, mắc kẹt ở dưới.

 Hiện chưa thể xác định chính xác số người gặp nạn do khi giàn giáo đổ sập có rất nhiều công nhân đang làm việc.

Tin và ảnh: Đức Cảnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn kinh hoàng tại Formosa Hà Tĩnh: Ít nhất 14 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO