Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học

Mai Đan| 25/06/2021 19:36

(TN&MT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 7/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.                                

Ảnh minh hoạ

So với quy định hiện hành, Thông tư vừa ban hành có một số điểm mới. Cụ thể, bổ sung phương thức thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng xét tuyển sinh ĐH, CĐ bằng hình thức trực tuyến.
Ngoài ra, sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần (so với năm 2020 thí sinh chỉ được điều chỉnh NV 1 lần).
Thông tư mới cũng quy định chặt chẽ hơn về việc các UBND các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đặt hàng đào tạo nhân lực cho tỉnh, đối tượng là học sinh các vùng trên.
Đồng thời, quy định cụ thể việc các trường ngoài giấy chứng nhận kết quả thi THPT không được dùng bất cứ một hình thức nào khác để thay thế giấy chứng nhận xác định nhập học.
Theo Thông tư mới ban hành, chế độ báo cáo kết quả tuyển sinh của năm được quy định tại công văn hướng dẫn nhằm khắc phục diễn biến bất ngờ của dịch COVID-19.
Thông tư cũng cập nhật các điều kiện ưu tiên Đối tượng theo pháp lệnh của Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.
Thông tư nêu rõ: Hỗ trợ của Bộ GD&ĐT quản lý Cơ sở dữ liệu xét tuyển chung toàn quốc; xây dựng, duy trì và vận hành Cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin: Chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh, cơ sở dữ liệu về kết quả thi tốt nghiệp THPT, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO