Sông Đà 1.01 đổi chủ: Dự án Hanoi Landmark 51 sắp “hồi sinh”

PV| 28/12/2022 11:15

Thị trường kỳ vọng loạt dự án đẳng cấp, chất lượng, uy tín như Hanoi Landmark 51 sẽ sớm “hồi sinh”, tăng thêm lựa chọn cho các nhà đầu tư.

Dự kiến ngày 31/12 tới đây, Công ty CP Sông Đà 1.01 (mã: SJC) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm thông qua việc thay đổi điều lệ, miễn nhiệm và bầu lãnh đạo mới. Sông Đà 1.01 sắp “thay máu” cả về sở hữu lẫn quản trị doanh nghiệp.

Kỳ vọng dự án đẳng cấp

Như đã biết, dù sở hữu khá nhiều dự án trên địa bàn Hà Nội, nhưng tên tuổi của Sông Đà 1.01 được biết đến nhiều hơn với dự án Hanoi Landmark 51 tọa lạc tại số 55 Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội. Đây là là tòa nhà cao thứ 3 Thủ đô chỉ sau Keangnam Landmark 71 và Lotte Tower tại thời điểm được xây dựng.

Theo giới thiệu của Sông Đà 1.01, HaNoi LandMark 51 đáp ứng trọn vẹn những tiêu chí cao cấp theo phân hạng chung cư của Bộ Xây dựng. Dự án được xây dựng với những tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất, với mục tiêu hàng đầu là đem tới sự an toàn cho cuộc sống của cư dân.

Được khởi công vào tháng 4/2015. Dự án được phát triển trên nền diện tích gần 4.600m2 với 688 căn hộ.

Tòa nhà có hệ thống móng, hầm, dầm, giằng, khung được xây dựng với thiết bị và công nghệ tiên tiến, cực kì bền vững, chống được động đất trên 7,5 độ richter, giữ thăng bằng mỗi khi có bão, lốc xoáy và gió lớn. Hệ thống lắp đặt camera, an ninh bảo vệ 24/24, hệ thống bãi đỗ xe tầng hầm thông minh rộng rãi. Hệ thống xử lý thông gió và hút gió đạt tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất hiện nay, giữ cho không khí tầng hầm và cả tòa nhà luôn thoáng mát.

Theo đánh giá của một giám đốc sàn giao dịch bất động sản, hiện nay nhiều dự án BĐS thường chia nhỏ căn hộ giúp giá thành mỗi căn giảm xuống, bán hàng sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, có một số dự án chủ đầu tư quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm thoải mái và tiện nghi cho cuộc sống của cư dân, nên sẽ xây dựng căn diện tích lớn”.

Được biết, HaNoi Landmark 51 có diện tích đa dạng từ loại 2 phòng ngủ gồm 76m2 và 86 m2; loại 3 phòng ngủ có các diện tích 91m2, 108m2, 112m2 và 116m2 phù hợp cho các hộ gia đình từ 2-3 thế hệ. Tầng thượng penhouse được bố trí không gian cây xanh thưởng thức cafe và tiệc nhẹ.

anh-bai-6.jpg
Dự án Hanoi Landmark 51 sắp “hồi sinh”

Chủ đầu tư thiết kế theo phong cách Singapore, HaNoi LandMark 51 có mật độ xây dựng chỉ 48%. Chủ đầu tư dự án dành phần lớn diện tích cho công viên thác nước và cây xanh giúp tòa nhà thêm sinh động, điều hòa không khí tự nhiên.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn tích hợp hệ thống nhà thông minh smarthome vào tất cả các căn hộ trong dự án, nhằm mang đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi và hiện đại nhất. Nội thất được trang bị trong mỗi căn hộ cũng đều là những sản phẩm cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu với sàn gỗ, tủ bếp, trần thạch cao,....

Hanoi Landmark đổi vận hậu M&A?

Có thể thấy, dự án HaNoi LandMark 51 được giới chuyên gia đánh giá là "đẳng cấp, chất lượng, uy tín", do chủ đầu tư có thương hiệu là Công ty CP Sông Đà 1.01 triển khai. Vào thời điểm ra mắt, dự án được ghi nhận có thanh khoản khá tốt.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành theo đúng tiến độ. Do đó, khi thương vụ M&A chủ đầu tư - Sông Đà 1.01 - diễn ra, nhiều ý kiến đánh giá sẽ tạo “cú hích” để dự án “đổi vận”.

Theo nhận định của các chuyên gia, từ giữa năm 2019, thị trường bất động sản đã bộc lộ những khó khăn nhất định, từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh hoành hành, khiến nhiều doanh nghiệp thực sự khó khăn, đặc biệt là với các doanh nghiệp đã đầu tư mạnh trước đây không đủ dòng tiền xoay xở thực hiện dự án.

Chính trong sự khó khăn này, M&A được đánh giá như một chiếc chìa khóa để mở ra những nút thắt, là sự chuyển giao cần thiết để hình thành nên những cơ hội mới cho thị trường.

Thực tế, thị trường bất động sản đã và đang bước sang một thời kỳ mới - Thời kỳ người mua nhà không chỉ để ở, mà hơn thế nữa là tìm một nơi để sống. Và bất động sản không chỉ là sản phẩm bất động mà còn phải trở thành một loại hàng hóa thực sự, tạo ra được giá trị gia tăng, tạo ra được dòng tiền cho người chủ sở hữu.

Để làm được điều đó, bên cạnh yếu tố quan trọng như chất lượng dịch vụ, giá trị sống trở thành tiêu chí hàng đầu trong viêc lựa chọn của người mua nhà, thì vị trí được xem là yếu tố quyết định để thực hiện chiến lược này.

Đã có rất nhiều câu chuyện M&A thành công ngoài mong đợi. Điển hình, dự án Sun Frontier ở Đà Nẵng. Đây là dự án có vị trí vô cùng đắc địa, toạ lạc ngay trung tâm TP Đà Nẵng nhưng bị “đắp chiếu” suốt nhiều năm. Hay như dự án Đà Nẵng Hotel And Resort cũng có “thâm niên” bị đắp chiếu và tương tự là dự án Sông Đà Riverside tại TP Hồ Chí Minh… Chưa rõ lý nguyên nhân khiến các dự án khi ở trong tay các chủ cũ bị kéo dài, nhưng thực tế cho thấy, sau khi chuyển giao về cho các chủ đầu tư mới này đã nhanh chóng được “sống lại”.

Một chuyên gia bất động sản chia sẻ: “Thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng đón nhận nhiều luồng quan tâm mạnh mẽ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các dự án giải được bài toán tạo ra lợi nhuận như HaNoi LandMark 51. Sự phát triển của các quỹ đầu tư tư nhân đã cung cấp một nguồn vốn dồi dào để thực hiện các thương vụ M&A”, chuyên gia này cho hay.

Đồng thời, chuyên gia giải thích, nhà đầu tư thuộc khối ngoại và các quỹ quốc tế không ngừng tìm kiếm những bất động sản đang hoạt động hoặc liên doanh với các đối tác có thương hiệu tốt, lâu năm tại thị trường Việt Nam như Sông Đà 1.01 để hợp tác.

Thời gian tới, các thương vụ có thể tập trung nhiều ở nhóm tài sản cao cấp và bất động sản xanh (có chứng chỉ xanh hoặc có gắn nhãn tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường). Diễn biến này xuất phát từ nguyên nhân sau những tác động của đại dịch, nhu cầu không gian làm việc và không gian sống chất lượng cao, thân thiện môi trường, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe được chú trọng nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sông Đà 1.01 đổi chủ: Dự án Hanoi Landmark 51 sắp “hồi sinh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO