Sơn La xác minh làm rõ vụ hơn 40 ngôi mộ bị đập phá

01/03/2018 16:53

(TN&MT) – Vừa qua, trên mạng xã hội và dư luận người dân trên địa bàn thành phố Sơn La rất hoang mang và phẫn nộ trước thông tin hàng chục ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá. Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, bước đầu đã xác minh được một đối tượng gây ra vụ việc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin của UBND thành phố Sơn La, vào hồi 13h15’, ngày 24/2/2018, một số bà con nhân dân tại Tiểu Khu 1, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La phát hiện một số ngôi mộ tại nghĩa trang của Tiểu khu bị đập vỡ bát hương. Nhận được tin báo Công an thành phố Sơn La, Viện Kiểm sát thành phố, lãnh đạo xã Chiềng Ngần đã thành lập tổ công tác xuống địa bàn nắm tình hình và xác minh hiện trường. Cụ thể có 43 ngôi mộ bị đập phá các đồ vật như: bát hương, lọ hoa, chén sứ, gạch ốp mộ…

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền các cấp đã tổ chức họp ổn định tư tưởng cho người dân, động viên người dân không nên hoang mang dễ bị kẻ xấu lợi dụng kích động. Lãnh đạo thành phố Sơn La tiến hành giải thích để nhân dân hiểu và yên tâm tư tưởng. Đến nay, tình hình tư tưởng người dân cơ bản ổn định. Nhân dân đã tích ực phối hợp cung cấp các nguồn tin để lực lượng chức năng điều tra sớm tìm ra đối tượng.

Qua công tác nắm tình hình, rà soát, sàng lọc và xác minh đối tượng, đến ngày 27/2, công an thành phố đã bước đầu xác minh được một đối tượng nghi vấn là Cà Văn Lâm, sinh ngày 26/8/2001, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Pục, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La. Đối tượng có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Làm việc với cơ quan điều tra, lý do đập phá các ngôi mộ được Lâm khai nhận là “đập cho vui”.

Hiện nay cơ qua cảnh sát điều tra Công an thành phố Sơn La vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra, xác minh làm rõ thêm để có hướng xử lý, kết luận vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La xác minh làm rõ vụ hơn 40 ngôi mộ bị đập phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO