Sơn La triển khai 10 chốt kiểm soát phòng dịch tại 7 huyện

Nguyễn Nga| 04/04/2020 19:58

(TN&MT) - Để chủ động phòng chống Covid-19, tỉnh Sơn La đã thành lập 10 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại 7 huyện, gồm: Phù Yên, Vân Hồ, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Sông Mã và Sốp Cộp. Đây là các địa phương có các tuyến giao thông nối tỉnh Sơn La với các tỉnh lân cận.

Sơn La triển khai 10 chốt kiểm soát phòng dịch tại 7 huyện

Tại các chốt kiểm soát gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát 113, y tế, thanh tra giao thông, bộ đội, công an xã với tổng số 124 cán bộ tham gia.

Các tổ công tác đã thực hiện trực 24/24 giờ, tất cả các ngày trong tuần, tiến hành kiểm soát các phương tiện giao thông di chuyển từ địa bàn các tỉnh khác vào địa bàn tỉnh, giám sát về y tế (đo thân nhiệt, khai báo y tế), phun khử khuẩn các phương tiện giao thông, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện đeo khẩu trang, vệ sinh tay, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh phòng tránh dịch bệnh.

Kết quả, từ ngày 26/3 tới nay, các tổ đã kiểm soát 1.700 phương tiện, phun khử khuẩn 420 phương tiện, kiểm tra thân nhiệt hơn 4.200 lượt người, khai báo y tế cho 945 người. Qua kiểm tra giám sát không phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sốt phải thực hiện các biện pháp cách ly.

Tại các huyện trên địa bàn tỉnh cũng đã thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch

Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 khu cách ly y tế tập trung, tổng số giường cách ly 820 giường, với 140 người tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La đã xây dựng kế hoạch mở rộng khu điều trị cách ly từ 150 giường lên 400 giường, để sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ cách ly theo đúng quy định.

Hiện nay, lũy tích số người phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung tại Sơn La là 226 người, trong đó, 135 người đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) và các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La triển khai 10 chốt kiểm soát phòng dịch tại 7 huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO