Xã hội

Sơn La: Tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Nguyễn Nga 13/07/2024 - 17:22

(TN&MT) Ngày 13/7, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019-2024.

Đại hội là dịp tổng kết phong trào thi đua quyết thắng, công tác thi đua khen thưởng và tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong lực lượng vũ trang tỉnh.

4.jpg
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và lãnh đạo tỉnh Sơn La tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong 5 năm qua, phát huy truyền thống yêu nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La đã tích cực cùng nhân dân cả nước hưởng ứng các cuộc vận động lớn, chương trình trọng tâm với các phong trào thi đua trên khắp các lĩnh vực, các ngành, các huyện, thành phố, từ cơ sở đến tỉnh, nhất là các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự…

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ về thi đua ái quốc, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ phong trào thi đua quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Công tác thi đua, khen thưởng trong lực lượng vũ trang đã bám sát thực tiễn cuộc sống, phát huy được vai trò to lớn của cán bộ, chiến sĩ; phát động được nhiều phong trào thi đua liên tục, rộng khắp và hiệu quả.

2.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công khẳng định: Phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần tích cực xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ, thực hiện thắng lợi các khâu đột phá.

Lực lượng vũ trang tỉnh đã hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân vững chắc trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Từ phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực. Hình ảnh và việc làm của các đồng chí cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã ngày càng khắc sâu phẩm chất và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.

5.jpg

Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024, có 12 lượt đơn vị được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng; 4 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Hơn 2.300 lượt điển hình tiên tiến của lực lượng vũ trang tỉnh được các cấp tôn vinh, khen thưởng; 2 đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng; 76 lượt đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

242 lượt đơn vị được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến; 350 lượt cán bộ, chiến sĩ được tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở; 1.650 lượt cán bộ, chiến sĩ được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và nhiều đồng chí khác được tặng Bằng khen, Giấy khen...

6.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
3.jpg
Các đại biểu tham quan gian trưng bày học cụ huấn luyện.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu 2 đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang Sơn La.

Yêu cầu lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên chú trọng công tác giáo dục, nhất là giáo dục truyền thống cách mạng; lựa chọn nội dung thi đua mới, khó, đúng khâu đột phá, tạo cơ sở để tìm ra nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 11 cá nhân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO