Sơn La: Tiếp tục siết chặt kiểm soát người, phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn

Nguyễn Nga| 29/07/2021 21:33

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Sơn La vừa tiếp tục ban hành công văn về việc tăng cường kiểm soát người, phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn.

Siết chặt kiểm soát người, phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn.

Theo đó, các Trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tổ chức kiểm soát 100% người, phương tiện đi vào tỉnh và yêu cầu khai báo trung thực lịch trình di chuyển. Các phương tiện vận tải hàng hóa có Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR) còn hiệu lực do Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố cấp thì được ưu tiên kiểm tra để phương tiện thông qua chốt kiểm soát dịch trong thời gian nhanh nhất. Chỉ thực hiện kiểm tra các phương tiện có mã QR khi có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng, chống dịch và an toàn giao thông.

Người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện có Giấy nhận diện phương tiện do Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp có mã QR còn thời hạn thì được miễn phí xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Tất cả các công dân đi từ các tỉnh, thành phố không có dịch vào Sơn La, yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ, kể từ khi lấy mẫu. Trường hợp không có giấy xét nghiệm thì phải thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên tại Trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch và phải tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định.

Nếu kết quả xét nghiệm tại chỗ nghi ngờ (+) thì chuyển công dân về Bệnh viện đa khoa trên địa bàn để cách ly tạm thời, đồng thời làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; nếu kết quả (-) thì được vào tỉnh; nếu kết quả (+) chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La điều trị.

Đối với các công dân đi từ vùng có dịch về địa bàn tỉnh Sơn La thì áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đi công tác ngoại tỉnh đến vùng có dịch theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch nơi đến công tác, khi trở về địa bàn tỉnh phải được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR theo đúng quy định, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng giao Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế (tình trạng quá tải của cơ sở cách ly tập trung, người mắc bệnh hiểm nghèo, người ốm cần chăm sóc đặc biệt…) có thể áp dụng hình thức cách ly tại nhà đối với người đi từ vùng dịch về, nhưng phải tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly của công dân. Đồng thời, phải có cam kết bằng văn bản của Ban chỉ đạo cấp xã/phường/thị trấn và gia đình công dân thuộc diện cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tiếp tục siết chặt kiểm soát người, phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO