Sơn La: Tiếp tục đón 527 công dân từ Bắc Giang về địa phương

Nguyễn Nga| 18/06/2021 22:19

(TN&MT) - Ngày 17/6, đoàn công tác liên ngành của tỉnh Sơn La đã đón 527 công dân Sơn La từ Bắc Giang về địa phương.

Phun khử khuẩn xe đón công dân, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Để việc đón công dân diễn ra bảo đảm an toàn, trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Kế hoạch đón và tiếp nhận công dân đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng, đăng ký trở về tỉnh Sơn La.

Sáng ngày 17/6, 2 tỉnh Sơn La và Bắc Giang chính thức bàn giao và tiếp nhận công dân đợt 2, bảo đảm các yêu cầu về phòng dịch như lấy mẫu xét nghiệm nhanh tất cả công dân, phun khử khuẩn xe; lái xe, phụ xe, công dân đều mặc trang phục phòng hộ cá nhân, giữ khoảng cách khi lên, xuống xe; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Sau khi về địa phương, UBND các huyện, thành phố đã bố trí tổ công tác đón tại điểm tập kết. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đã rà soát, khám phân loại, áp dụng các biện pháp quản lý phù hợp theo các nhóm.

 

Trong đó, nhóm 1 gồm những trường hợp có giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung kèm theo kết quả xét nghiệm âm tính.

Nhóm 2 là những trường hợp không có giấy xác nhận nhưng trên thực tế đã chấp hành và hoàn thành cách ly 21 ngày tại phòng trọ thuộc khu vực phong tỏa và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nhóm 3 là những trường hợp không có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, không rõ tiền sử cách ly và không có kết quả âm tính.

Các trường hợp thuộc nhóm 1 và 2 sẽ có quyết định cách ly tại nhà 14 ngày tính từ ngày 17/6. Ban chỉ đạo các xã/phường/thị trấn yêu cầu người cách ly cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch trong suốt thời gian cách ly tại nhà. Riêng nhóm 3 sẽ có quyết định cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày 17/6/2021.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, việc đón công dân trở về địa phương khi họ không có việc làm, khó khăn trong sinh hoạt được tỉnh Sơn La xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ công dân có nguyện vọng, đăng ký trở về tỉnh Sơn La từ Bắc Giang, Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tiếp tục đón 527 công dân từ Bắc Giang về địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO