Sơn La: Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về TN&MT

02/06/2016 00:00

(TN&MT) - Sở TN&MT Sơn La vừa ban hành thông báo số 224/TB-STNMT về việc thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về TN&MT.

Bộ phận một cửa tại Sở TN&MT Sơn La.
Bộ phận một cửa tại Sở TN&MT Sơn La.

Theo đó, Sở TN&MT Sơn La thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về đất đai, đo đạc bản đồ, khoáng sản, tài nguyên nước, môi trường; đặc biệt về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai và tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Việc tiếp nhận phản ánh được thực hiện qua 2 kênh: Số điện thoại đường dây nóng: 0223.854.486, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trong giờ hành chính. Địa chỉ thư điện tử: duongdaynongtnmtsonla@gmail.com, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại các thời điểm trong ngày.

Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu thông tin kết quả tiếp nhận, xử lý, trả lời các phản ánh, kiến nghị về tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về TN&MT tại Trang thông tin điện tử của Sở TN&MT: http://sotnmt.sonla.gov.vn.

Để việc tiếp nhận, xử lý, trả lời thông tin phản ánh, kiến nghị tiêu cực qua đường dây nóng theo đúng quy định, Giam đốc Sở TN&MT Sơn La đã giao cho Thanh tra Sở bố trí 1 cán bộ trực, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng. Hướng dẫn các cá nhân, tổ chức khi phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng phải trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ.

Đối với những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, Thanh tra Sở chủ trì với các phòng, đơn vị giải quyết các ý kiến, kiến nghị phản ánh của công dân và tổ chức. Đối với phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, tham mưu ban hành văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền xử lý trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận.

Tin & ảnh: Nguyễn Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO