Sơn La: Thêm 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Nguyễn Nga| 07/08/2021 10:11

(TN&MT) - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La vừa phát đi thông báo thông tin về 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 phát hiện ngày 6/8 tại Sơn La. Như vậy, từ ngày 21/7 đến 21h ngày 6/8, toàn tỉnh đã có 43 ca nhiễm Covid-19.

Huyện Phù Yên triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều có yếu tố dịch tễ là những người đi từ vùng dịch về, đang cách ly tập trung tại huyện Phù Yên và liên quan đến một số ca dương tính được xác định trước đó tại khu cách ly tập trung Trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên.

Trong đó, có 14 người xuất phát từ Bình Dương về Phù Yên ngày 15/7; 4 người từ Hà Nội về Phù Yên ngày 24/7; 1 người từ Hà Nội về Phù Yên ngày 25/7; 1 người từ Hà Nội về Phù Yên ngày 27/7.

Ngay khi về huyện, các trường hợp đều được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường PTDT nội trú, sau đó tách ra theo nhóm nhỏ tại 3 khu vực, cụ thể: Khu cách ly trường PTDT nội trú có 1 ca dương tính; khu cách ly trường Mầm non xã Huy Thượng có 6 ca; khu cách ly trường Tiểu học xã Huy Thượng có 13 ca.

Hiện sức khỏe của 20 trường hợp mới phát hiện đều ổn định, không ho, không sốt, không khó thở. Dựa trên kết quả điều tra dịch tễ, các trường hợp này đều ở cùng hoặc gần các phòng/khu nhà của 23 bệnh nhân dương tính đã xác định trước đó. Nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng ở mức thấp do đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Phù Yên đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để kiểm soát dịch; thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung; thiết lập và mở rộng khu điều trị F0; chuẩn bị hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân F0 với quy mô 100 giường bệnh; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng; rà soát, đánh giá, kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan trong khu cách ly và lây ra cộng đồng.

Chuẩn bị mở thêm 2 khu cách ly tập trung tại các trường học của xã Huy Bắc, Huy Hạ; cơ bản hoàn thành việc tiêm vắc –xin phòng, chống Covid-19 cho toàn bộ người trên 18 tuổi xã Huy Thượng; chuẩn bị tiêm cho khoảng 3.000 công nhân của các cụm công nghiệp; tăng cường kiểm tra người và phương tiện ra, vào địa bàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Thêm 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO