Sơn La: Thả trên 200.000 con cá giống trên lòng hồ Thủy điện Sơn La

01/04/2019 21:40

(TN&MT) – Ngày 1/4, tại huyện Quỳnh Nhai, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ Thả cá giống bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản các thủy vực tự nhiên, hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2019).

Sơn La thả trên 200.000 con cá giống trên lòng hồ Thủy điện Sơn La
Sơn La thả trên 200.000 con cá giống trên lòng hồ Thủy điện Sơn La

Tại buổi lễ, BTC đã thả trên 200.000 con cá giống, gồm các loại cá mè, trôi Mrigan, chày đất và lăng. Tổng trị giá trên 770 triệu đồng.

Lễ thả cá giống là hoạt động thường niên của tỉnh Sơn La nhiều năm trở lại đây, nhằm bổ sung nguồn lợi một số giống, loài thủy sản bản địa, đặc biệt là các loài/giống thủy sản quý hiếm có giá trị khoa học và kinh tế, đang bị suy giảm, góp phần thiết thực tái tạo và phục hồi nguồn lợi, đa dạng hóa các giống, loài thủy sản trong các vùng nước tự nhiên của tỉnh, trọng tâm tại các hồ thủy điện Hòa Bình, thủy điện Sơn La.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, hành động trong thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản của cộng đồng. Xác định vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân trong bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; giữ cân bằng hệ sinh thái, góp phần ổn định sản xuất, cải thiện đời sống cho nhân dân sống tại các vùng lòng hồ thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, tại huyện Sông Mã, Sở NN&PTNT đã phối hợp với UBND huyện Sông Mã thả 80kg cá giống xuống lòng hồ thủy điện Mường Hung. Các loại cá được thả gồm cá lăng, trôi, chép, mè, vược….

Được biết, từ đầu năm đến nay, huyện Sông Mã đã thả trên 4.200kg cá giống các loại tại các xã, thị trấn trên địa bàn, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia thả giống thủy sản vào môi trường tự nhiên, thực hiện quy trình đánh bắt đúng quy định, không sử dụng lưới có mắt lưới nhỏ hơn quy định, xung điện, hóa chất độc hại để đánh bắt thủy sản, góp phần phát triển nghề khai thác thủy sản hiệu quả và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Thả trên 200.000 con cá giống trên lòng hồ Thủy điện Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO