Xã hội

Sơn La: Sạt lở đất bất ngờ làm 3 người mất tích

Nguyễn Nga 28/09/2023 - 17:13

(TN&MT) - Mưa lũ kéo dài trong 2 ngày 27-28/9 trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã gây nhiều thiệt hại về người, tài sản nhân dân.

Theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, khoảng 7h15 sáng 28/9, tại bản Đung, xã Mường Lang, 3 người đang lưu thông trên đường liên bản thì bất ngờ bị đất đá ở trên ta luy sạt xuống. 2 người bị đất đá đẩy trôi xuống dòng nước lũ suối Bứa, 1 trẻ em nghi bị đất vùi lấp.

Người bị lũ cuốn trôi là chị Đinh Thị Liếng (SN 1976); Hà Thị Nà (SN 1973); cháu bé nghi bị đất vùi lấp là Hà Hải Đăng (SN 2018).

a2(2).jpg
Mưa lũ trong 2 ngày 27-28/9 trên địa bàn huyện Phù Yên gây nhiều thiệt hại (Ảnh; Trung tâm TTVH huyện)

Mưa lũ kéo dài cũng làm 6 nhà dân bị sạt lở, hiện đã di dời 3 nhà, 3 nhà đang khắc phục hậu quả.

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Phù Yên đã chỉ đạo UBND xã Mường Lang, Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, các ban ngành đoàn thể huy động khoảng hơn 100 người triển khai các biện pháp tìm kiếm người bị vùi lấp và bị lũ cuốn trôi.

Chỉ đạo các trường, các điểm trường nằm trong vùng không an toàn tạm thời nghỉ học và bố trí học bù sau, các địa phương có phương án cùng nhà trường sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra với học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú hiện đang ở tại trường.

UBND các xã tiếp tục xác minh, tổng hợp tình hình thiệt hại, di chuyển khẩn cấp nhà không đảm bảo an toàn đến địa điểm an toàn, lập hồ sơ thiệt hại gửi về cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Sạt lở đất bất ngờ làm 3 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO