Sơn La: Ra quân phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019

11/02/2019 11:49

(TN&MT) - Sáng 11/2, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019 tại Khu Trung tâm Hành chính và Quảng trường Tây Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, nhân dân cả nước lại hăng hái thi đua trồng cây, gây rừng. Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng. Phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng của tỉnh nhiều năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, chất lượng, hiệu quả trồng rừng được nâng lên. Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019 

“Vì vậy, trong những ngày vui Tết, đón xuân Kỷ Hợi năm 2019, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần được tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức” – ông Cầm Ngọc Minh nói.

Đặc biệt, địa điểm trồng cây của tỉnh Sơn La là Khu trung tâm hành chính và Quảng trường Tây Bắc - đây là công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội to lớn, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau; là nơi khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí vương lên mạnh mẽ của thành phố Sơn La nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Đây cũng là công trình kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, được xây dựng bằng nguồn lực nhà nước kết hợp với sự chung tay đóng góp của người dân, cán bộ công chức và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó hệ thống cây xanh, thảm cỏ là điểm nhấn tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia hưởng ứng Tết trồng cây 2019
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Sơn La hưởng ứng Tết trồng cây 2019
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia hưởng ứng Tết trồng cây 2019

“Tôi tin tưởng, hình ảnh, khí thể của buổi Lễ ra quân đầu xuân và số cây được trồng hôm nay sẽ là sự tiếp nối phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh nói chung và sự thành công của dự án xã hội hóa trồng cây xanh khu vực quảng trường nói riêng, góp phần xây dựng thành phố Sơn La phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh sạch đẹp, hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại II, thiết thực chào mừng 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La” – ông Cầm Ngọc Minh nhấn mạnh.

Được biết, theo kế hoạch, nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, tỉnh Sơn La sẽ ra quân trồng 43.121 cây phân tán các loại, gồm 13.600 cây được trồng dọc hành lang các tuyến giao thông như quốc lộ, đường tỉnh, đường liên xã, đường nội tổ bản; trồng 4.500 cây trong khuôn viên các trường học; trồng mới 25.021 cây tại các đơn vị, doanh trại quân đội, công an, các điểm di tích lịch sử và các điểm du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Ra quân phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO