Xã hội

Sơn La: Phát động ủng hộ quỹ Vì người nghèo 2023

Nguyễn Nga 16/10/2023 - 16:36

(TN&MT) - Ngày 16/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023.

Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách chung tay giúp đỡ hộ nghèo, người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ xóa nhà tạm cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

c5.jpg
Lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 (Ảnh: Nguyễn Thanh)

Giai đoạn từ năm 2021 đến tháng 6/2023, toàn tỉnh đã huy động được hơn 250 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gần 3.800 hộ nghèo; có 8/12 huyện, thành phố đã hoàn thành hỗ trợ, xóa nhà tạm cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Riêng 9 tháng năm 2023, đã hỗ trợ được 1.129 nhà với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng.

1-2-.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ quỹ Vì người nghèo từ các đơn vị, doanh nghiệp (Ảnh: Nguyễn Thanh)
c4.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Ghi nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ quỹ Vì người nghèo (Ảnh: Nguyễn Thanh)

Tại lễ phát động, ông Vi Đức Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã tham gia quyên góp, giúp đỡ, hỗ trợ cho những người nghèo, người yếu thế những năm qua. Đồng thời, mong muốn quỹ “Vì người nghèo” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, thêm nguồn lực để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, 64 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ hơn 291 triệu đồng và tiếp nhận đăng ký ủng hộ trên 2,3 tỷ đồng từ 31 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Phát động ủng hộ quỹ Vì người nghèo 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO