Xã hội

Sơn La: Phát động Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo

Nguyễn Nga 25/03/2024 - 23:53

(TN&MT) - Ngày 25/3, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo năm 2024. Chương trình được trực tuyến đến 12 điểm cầu các huyện, thành phố và 204 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo năm 2024 diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 25/4/2024, cao điểm từ ngày 25/3 đến 31/3.

1(2).jpg
Các đại biểu phát động Tuần lễ Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo năm 2024.

Mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đồng, gửi góp hoặc có kỳ hạn gửi từ 1-12 tháng trở lên.

Đây là chương trình với mục đích vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH, tạo nguồn lực tài chính bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Hậu đề nghị các sở, ngành UBND các huyện, thành phố tích cực vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người lao động và nhân dân trong tỉnh tham gia gửi tiền tiết kiệm.

2(2).jpg
BTC trao hỗ trợ vay vốn cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng thời, đề nghị Ngân hàng CSXH tăng cường phối hợp với tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp thực hiện bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng. Nâng cao công tác tập huấn, hướng dẫn xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh, sử dụng vốn hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, quá hạn. Thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động các điểm giao dịch tại xã, phường, Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Ngay tại Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và đông đảo hội viên các tổ chức đoàn thể tỉnh đã mở sổ tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH tỉnh.

3(2).jpg
Đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh mở sổ tiết kiệm tại lễ phát động.

Tính đến 11 giờ cùng ngày, có hàng trăm cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mở sổ gửi tiết kiệm, với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng. Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đã trao vốn vay 1 tỷ đồng cho 10 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Phát động Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO