Môi trường

Sơn La: Phát động trồng cây mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Nguyễn Nga 15/02/2024 - 14:08

(TN&MT) - Ngày 15/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động ra quân trồng cây đầu Xuân Giáp Thìn 2024 tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, dọc kè suối Nậm La, tổ 4, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La.

4(1).jpg
Quang cảnh Lễ ra quân trồng cây.

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", tỉnh Sơn La luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Do đó, mỗi dịp Tết đến, xuân về, cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã ra quân trồng cây, trồng rừng, mở đầu cho phong trào trồng cây hằng năm, đưa phong trào trở thành một nét đẹp văn hóa ngày đầu xuân.

7.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công phát biểu tại lễ ra quân trồng cây.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công nhấn mạnh: Hiện nay, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21.

Trong những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đã xảy ra trên địa bàn tỉnh, để lại hậu quả nặng nề; từ đó, chúng ta càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh là góp phần khắc phục khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; tạo ra tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống mỗi gia đình và xã hội. Với thành phố Sơn La, trồng thêm cây xanh còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ cho không khí trong lành.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương, toàn thể nhân dân hãy hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây. Nâng cao ý thức, có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép. Tăng cường đầu tư, ứng dụng khoa học - công nghệ, tạo cơ chế hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế rừng bền vững.

Với hình ảnh, khí thế của buổi Lễ ra quân trồng cây đầu xuân và số cây được trồng ngày hôm nay sẽ là một khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh nói chung và sự thành công trong việc xã hội hóa trồng cây xanh nói riêng, góp phần xây dựng tỉnh Sơn La, thành phố Sơn La phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp, từng bước xây dựng các tiêu chí đô thị loại I.

1(3).jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La hưởng ứng Lễ phát động Tết trồng cây 2024.
6.jpg
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trồng cây đầu xuân.
2(1).jpg
Lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức chính trị xã hội tham gia trồng cây.
5(1).jpg
Lực lượng Kiểm lâm tham gia trồng cây đầu xuân.
8.jpg
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La chăm sóc cây mới trồng.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã ra quân trồng 70 cây lộc vừng dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng quán triệt tới các đơn vị tham gia trồng cây đảm bảo theo đúng kế hoạch, thiết thực, hiệu quả, quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ sau khi trồng cây, gắn với trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

* Cũng trong sáng 15/2, UBND huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể, các cấp, các ngành, các xã và nhân dân trong huyện hăng hái hưởng ứng, tham gia trồng cây, trồng rừng, với phương châm “trồng cây nào sống cây đó”. Quyết tâm đưa phong trào trồng cây gây rừng đến từng người dân, từng gia đình, các đơn vị, cơ quan, trường học.

cac-dong-chi-lanh-dao-huyen-quynh-nhai-tham-gia-trong-cay-xanh-dau-xuan-nam-moi-2024.jpg
Lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai tham gia trồng cây xanh đầu xuân 2024.
cong-an-huyen-quynh-nhai-huong-ung-tham-gia-trong-cay-xanh-dau-xuan-nam-moi.jpg
Công an huyện Quỳnh Nhai hưởng ứng phong trào trồng cây xanh đầu xuân năm mới.

Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, toàn thể Nhân dân tiếp tục hưởng ứng trồng cây trong suốt cả năm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật.

Theo kế hoạch, năm 2024, huyện Quỳnh Nhai sẽ trồng khoảng 50.000 cây phân tán trên địa bàn các xã để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; bảo vệ môi trường sinh thái gắn với phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân…

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng bà con nhân dân đã tham gia trồng hưởng ứng hơn 20 cây xà cừ tại khu vực tuyến đường trung tâm huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Phát động trồng cây mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO