Sơn La: Kiểm tra, rà soát các vi phạm về đất đai với mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng

Nguyễn Nga| 28/10/2020 18:24

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn số 3399/UBND-KT, ngày 26/10/2020, về việc kiểm tra, rà soát các vi phạm pháp luật về đất đai đối với mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay).

Ảnh minh họa

Theo đó, thực hiện Văn bản số 5845/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 19/10/2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc kiểm tra, rà soát các vi phạm pháp luật đất đai đối với mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay), Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố tham mưu, đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, rà soát, thống kê các khu vực đang tồn tại các mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay).

Xác định các khu vực có vi phạm pháp luật đất đai, làm rõ từng hành vi vi phạm, lập hồ sơ để xử lý kịp thời theo đúng quy định; các khu chưa có vi phạm pháp luật đất đai hoặc có vi phạm nhưng chưa có chế tài xử lý, chưa có quy định của pháp luật đất đai để kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh các trường hợp có thể xảy ra vi phạm (nếu có) và có đề xuất hướng nghiên cứu đánh giá đối với các mô hình nêu trên để tham mưu, đề xuất phương án quy hoạch hoặc biện pháp xử lý phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La.

Tổng hợp các nội dung còn vướng mắc về pháp lý liên quan đến đất đai, đề xuất biện pháp giải quyết, báo cáo về Bộ TN&MT (qua Tổng cục quản lý đất đai) trước ngày 10/11/2020.

Giao các sở ban ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở TN&MT để kiểm tra, rà soát, thống kê các khu vực đang tồn tại các mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay). Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh theo quy định.

UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan đến việc đầu tư, kinh doanh đối với các dự án du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay) để tránh tình trạng vi phạm pháp luật đất đai về chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp; công khai trên các phương tiện thông tin của địa phương các khu vực, dự án có sai phạm để người dân và doanh nghiệp biết, tránh đầu tư, mua, bán, dẫn đến thiệt hại về kinh tế và vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Kiểm tra, rà soát các vi phạm về đất đai với mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO